Đoàn lãnh đạo thị xã Bình Long làm việc với xã Thanh Lương

Thứ tư - 19/11/2014 15:13
Vừa qua, Đoàn lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN thị xã Bình Long do đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Thị ủy làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc với UBND  xã Thanh Lương về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội; quốc phòng – an ninh 10 tháng và phương hướng 02 tháng còn lại năm 2014. Tình hình hoạt động của Ban quản lý chợ Thanh Lương để xảy ra tình trạng các hộ tiểu thương ở chợ kéo lên phòng tiếp dân thị xã khiếu nại.
Đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Bí thư thị ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 10 tháng đầu năm mặc dù tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực lãnh đạo chỉ đạo Đảng ủy, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị tình kinh tế xã hội của xã tiếp tục phát triển, quốc phòng – an ninh được giữ vững ổn định. Thu ngân sách đạt  130,5% so với chỉ tiêu giao, ước thực hiện cả năm 140%, trong  đó thu cân đối 10 tháng  792 triệu 988.000 đồng, đạt 88,9%, ước thực hiện cả năm đạt 100% ; chi ngân sách đạt 78%, ước thực hiện cả năm 98%. Công tác giáo dục tiếp tục duy trì, thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, có trường THCS Thanh Lương đạt chuẩn quốc gia mức độ I; xây và sửa chữa 5 nhà tình nghĩa, xây mới 22 căn nhà tình thương, đào tạo nghề cho 35 lao động, giải quyết việc làm 160 người; giảm được 16 hộ nghèo; 10 tháng xảy ra 39 vụ việc vi phạm pháp luật, không tăng không giảm so với cùng kì 2013; Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt 12/19 tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm đạt thêm hai tiêu chí (điện và môi trường). Về hoạt động quản lý chợ do UBND xã và các hộ tiểu thương chưa thống nhất được các mức giá thuê ki ốt và thời gian thuê nên xảy ra tình trạng khiếu nại.

Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe ý kiến của xã Thanh Lương, các thành viên trong đoàn thị xã, đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Bí thư thị ủy trưởng đoàn làm việc biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị của xã để đạt và vượt một số chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, đặc biệt là thu ngân sách. Đề nghị trong thời gian còn lại 02 tháng xã Thanh Lương rà soát lại các chỉ tiêu chưa đạt để cần tiếp tục nỗ lực hoàn thành; giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại kéo dài đặc biệt là các vụ liên quan đến tranh chấp đất đai; xã cần kiểm tra lại các con đường định canh, định cư; cần quy hoạch, chấn chỉnh lập lại trật tự về hệ thống quản lí chợ, cần có kế hoạch cụ thể về giá cả, thời gian cho thuê kiot trong chợ để tiểu thương thuận lợi, yên tâm buôn bán.

 

Đoàn lãnh đạo thị xã đi khảo sát thực tế tại chợ Thanh Lương

 

 

Văn Tâm 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây