Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014

Thứ hai - 01/12/2014 15:43
Với chủ đề "Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS",  từ ngày 10/11 – 10/12/2014, trên địa bàn thị xã Bình Long sẽ diễn ra các hoạt động hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.  

Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo chương trình phòng chống HIV/AIDS thị xã, lễ mittinh và diễu hành quần chúng hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014 cấp thị xã sẽ được tổ chức vào sáng ngày 1/12/2014, tại Công viên văn hóa thị xã, với sự tham gia của khoảng 750 cán bộ, công nhân viên chức các ban ngành đoàn thể, khối lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân các xã phường. Các đại biểu sẽ diễu hành xuất phát từ công viên văn hóa thị xã qua các tuyến đường nội ô thị xã với các thông điệp mang chủ đề phòng chống HIV/AIDS năm 2014. Qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và tầng lớp nhân dân trong toàn thị xã về mối nguy hiểm của HIV/AIDS và hướng tới không còn người nhiễm mới HIV; tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng, sự đồng tâm hợp lực của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS.

Năm 2014, Việt Nam tập trung vào chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS” với lý do mặc dù có nhiều tiến bộ trong việc giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, tuy vậy ở nhiều nơi trên thế giới cũng như ở nước ta hiện nay, sự kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi và biểu hiện công khai hoặc ngấm ngầm, thô bạo hoặc tế nhị, ở nhiều hoàn cảnh khác nhau, dưới nhiều hình thức khác nhau.

Các nghiên cứu trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã chỉ ra rằng: Kỳ thị và phân biệt đối xử là nguyên nhân làm hạn chế những người có hành vi nguy cơ cao cũng như những người nhiễm HIV/AIDS tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị nhiễm HIV/AIDS, bao gồm quyền học tập, lao động và sinh hoạt như những người bình thường. Như vậy, các biện pháp tách biệt, cấm đoán, kỳ thị và phân biệt đối xử không làm hạn chế được dịch HIV/AIDS mà trái lại càng làm cho dịch HIV/AIDS ngày càng trở nên khó kiểm soát hơn. Vì thế, chúng ta không nên kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Trong tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2014, ngành y tế thị xã sẽ tăng cường cung cấp các dịch vụ đáp ứng các nhu cầu cấp thiết, bảo đảm  quyền được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV của tất cả mọi người.

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây