Lãnh đạo thị xã Bình Long đối thoại với các hộ tiểu thương chợ Thanh Lương

Thứ hai - 01/12/2014 10:54
Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ tiểu thương buôn bán tại chợ Thanh Lương thị xã Bình Long. Chiều ngày 27/11/2014, đoàn lãnh đạo thị xã Bình Long, gồm ông Nguyễn Tân Xuân – Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các phòng: Kinh tế, Tài chính kế hoạch; Quản lý đô thị; Tài nguyên và Môi trường, cùng lãnh đạo xã Thanh Lương đã có buổi đối thoại với các hộ tiểu thương chợ Thanh Lương.

Bà con tiểu thương nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Chợ Thanh Lương thị xã Bình Long là chợ thuộc loại 3, có gần 200 hộ tiểu thương buôn bán, với 61 kiot; 32 sạp và các gian trong nhà lồng. Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, lãnh đạo xã Thanh Lương đã chấn chỉnh lại Ban quản lý, hoạt động của chợ, nâng cấp một số hạng mục xuống cấp; tập huấn phòng cháy chữa cháy cho các hộ tiểu thương; đồng thời chấn chỉnh lại hợp đồng gía cho thuê kiot, thời gian cho thuê. Theo đó, mỗi ki ốt có giá 60.000 đồng/1m/tháng, thời gian ký hợp đồng thuê là một năm. Nhưng bà con Tiểu thương chưa đồng ý, thống nhất theo phương án này.

Tại buổi đối thoại bà con đề nghị UBND thị xã, UBND xã Thanh Lương cần cho bà con thuê các ki ốt trong thời gian ít nhất 10 năm, để bà con yên tâm buôn bán và có thời gian thu hồi vốn; cần giảm mức thuê ki ốt dưới 60.000 đồng/ m2/1 tháng, bởi chợ Thanh Lương là chợ Nông thôn, chủ yếu là người dân trên địa bàn xã thông thương; bên cạnh đó, do tình hình kinh tế khó khăn chung lượng khách mua rất ít, tiểu thương lại chịu nhiều loại phí nên việc buôn bán rất khó khăn.

Ông Nguyễn Tân Xuân – Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi đối thoại

Sau khi nghe ý kiến cuả các phòng ban thị xã, của các tiểu thương, ông Nguyễn Tân Xuân – Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận những ý kiến của bà con tiểu thương, bà con tiểu thương là gía thuê kiot 60.000 đồng/ m2/tháng là do UBND tỉnh quy định, chứ không phải do UBND thị xã và xã Thanh Lương đề ra nên không thể thay đổi được; còn thời gian cho thuê, ông ghi nhận những ý kiến của bà con để cùng các ngành chức năng thị xã bàn bạc cụ thể để thông báo cho bà con sớm nhất.

 Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây