BÌNH LONG ĐƯỢC CÔNG NHÂN HOÀN THÀNH LOẠI TRỪ BỆNH PHONG

Thứ hai - 13/10/2014 08:37
Ngày 7/10/2014, đoàn kiểm tra của Bộ y tế do Bác sĩ Trần Cảnh Khóa, Giám đốc TTPCCBXH Quảng trị làm trưởng đoàn  đã về làm việc với trung tâm y tế TX Bình Long để kiểm tra công tác phòng chống bệnh phong giai đoạn 2011 – 2014.
Bác sĩ Phong, đoàn kiểm tra bộ y tế tư vấn cho nhân viên trạm y tế phường An Lộc khám bệnh cho bệnh nhân phong Nguyễn Văn Thìn 

Hiện nay hệ thống y tế và mạng lưới chống phong của thị xã Bình Long đã xây dựng hoàn thiện từ cấp thị xã đến xã phường. Trung tâm y tế Thị xã có 1 đến 2 nhân viên quản lý chương trình phòng và giám sát hoạt động tuyến xã. Trạm y tế 6/6 xã phường có một nhân viên Y tế được huấn luyện các kiến thức cơ bản về bệnh phong trực tiếp quản lý chương trình phòng chống phong, trực tiếp theo dõi, cấp thuốc cho bệnh nhân. Tính đến tháng 9 năm 2014 trên địa bàn thị xã có 4 bệnh nhân. Trong số này có một bệnh nhân mới phát hiện trong năm 2014. Các bệnh nhân đều được nhân viên y tế theo dõi, giám sát trong suôt quá trình điều trị. Tỷ lệ hoàn thành điều trị đạt 100%.

Công tác giáo dục Y tế được coi trọng, thông qua nhiều hình thức: phát tờ rơi, pano tuyên truyền bện phong, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh thị xã; tổ chức hội thảo cho nhiều đối tượng (CB chính quyền, tổ chức xã hội, người tình nguyện, y tế thôn bản… ), đưa giáo dục bệnh phong vào các trường THCS.

Qua làm việc với ban chỉ đạo phòng chống bệnh phong của thị xã; kiểm tra thực tế tại các trạm y tế và trường học. Trực tiếp khám bệnh và trao đổi với bệnh nhân đoàn kiểm tra bộ y tế chính thức công nhân TX Bình Long hoàn thành công tác loại trừ bệnh phong với số điểm chấm 276 điểm trên 280 điểm xếp loại xuất sắc.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây