Khu phố Xa Cam II: với các công trình chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập thị xã Bình Long

Thứ tư - 08/10/2014 15:00

Khu phố Xa Cam II: với các công trình chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập thị xã Bình Long

Hòa trong không khí toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thị xã thi đua lập thành tích chào mừng 5 năm thành lập thị xã Bình Long (1/11/2009 – 1/11/2014). Ngày 5/10/2014, Cán bộ và nhân dân khu phố Xa Cam II thị xã Bình Long đã long trọng tổ chức lễ khánh thành trụ sở khu phố, đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng 5 năm thành lập Thị xã Bình Long của nhân dân khu phố Xa Cam II. Ông Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Thị ủy Bình Long, cùng các mạnh thường quân, cán bộ và đông đảo bà con nhân dân trong khu phố về dự buổi lễ. Ngoài công trình này Khu phố Xa Cam II cũng vừa khánh thành con đường bê tông có chiều dài 600 mét, chiều rộng mặt đường 3 mét, độ dày 11 xentimet. Tổng kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng do bà con nhân dân trong khu phố đóng góp, cùng với nhiều ngày công lao động.

Ông Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Thị ủy Bình Long phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Mở đầu cho buổi lễ khánh thành là những tiết mục văn nghệ chào mừng, làm cho không khí buổi lễ các thêm hứng khởi. Nhà văn hóa khu phố Xa Cam II được người dân đóng góp xây dựng từ năm 2009, do kinh phí thời điểm đó hạn chế nên diện tích xây dựng hẹp, không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hội họp cho nhân dân. Ngay từ đầu năm 2014, Chi bộ khu phố đã đưa việc nâng cấp, sửa chữa nhà văn văn hóa vào nghị quyết. Sau hơn một tháng thi công xây dựng, nhà văn hóa khu phố đã hoàn thành với đầy đủ các hạng mục, đáp ứng phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị - văn hóa tại địa phương. Để có được trụ sở khang trang như ngày hôm nay, Ban điều hành khu phố đã thành lập Ban vận động, đi vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân các nhà hảo tâm trong và ngoài khu phố và người dân đóng góp ủng hộ tiền mặt, vật liệu xây dựng, ngày công. ..

Tổng kinh phí xây dựng nhà văn hóa Khu phố Xa Cam II gần 130 triệu đồng, đến thời điểm này Ban vận động đã vận động được 100 triệu 250.000 đồng, để đạt được con số biết nói đó ngoài sự nỗ lực của Ban điều hành khu phố, Ban vận động, còn có sự hưởng ứng tích cực của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và đặc biệt là người dân trong khu phố. Bà Đoàn Thị Lan người dân trong khu phố là một mạnh thường quân thường xuyên đóng góp vào các hoạt động từ thiện của địa phương gia đình bà đã đóng góp xây dựng khu phố với số tiền 1.000.000 đồng, đến dự buổi lễ khánh thành, nghe báo cáo  nguồn kinh phí xây dựng công trình còn thiếu bà tiếp tục ủng hộ Ban điều hành khu phố thêm 1000.000 đồng để hoàn trả vật liệu xây dựng.    

Ngoài gia đình Đoàn Thị Lan, còn có các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp nhiệt tình ủng hộ, tiêu biểu như gia đình ông Lê Văn Vui, Nguyễn Hải Lăng, Nguyễn Minh Tú; Công ty TNHH Minh Ngọc, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long và các mạnh thường quân khác trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi lễ

Đến dự buổi lễ khánh thành nhà văn hóa Khu phố và đi thăm các tuyến đường bê tông mới đưa vào sử dụng, Ông Nguyễn Thanh Quang – Bí thư thị ủy Bình Long chúc mừng cán bộ và nhân dân khu phố Xa Cam đạt đạt được những thành quả quan trọng trong quá trình điều hành, vận động nhân dân chung tay xây dựng các công trình trọng điểm phục vụ lợi ích chính đáng của người dân, làm cho khu dân cư ngày càng khang trang; đồng thời ông yêu cầu Ban điều hành khu phố trong thời gian tới cần nỗ lực hơn nữa để đạt được những thành quả mới tốt đẹp hơn.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, đặc biệt là nhà văn hóa Khu phố Xa Cam II khánh thành khẳng định nghị quyết chi bộ đề ra đã hoàn thành, đồng thời những công trình trọng điểm này đã đáp ứng được phần nào nhu cầu đi lại sinh hoạt của người dân làm cho bộ mặt khu phố ngày càng khang trang sạch đẹp hơn.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây