ĐOÀN CÔNG TÁC TRUNG ƯƠNG HỘI LHPNVN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI HỘI LHPN XÃ THANH LƯƠNG

Thứ hai - 29/09/2014 11:11
Ngày 24/9/2014 bà Nguyễn Thị Kim Oanh, phó chánh văn phòng trung ương hội LHPNVN, bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, PCT. Hội LHPN Tỉnh đã về thăm và làm việc với Hội LHPN xã Thanh Lương. Cùng tiếp đoàn có Lãnh đạo Đảng ủy – UBND – UBMTTQ xã, hơn 30 chị là những chi hội trưởng, tổ trưởng của 14 chi hội. Trong chuyến thăm và làm việc, đoàn rất quan tâm đến vai trò của phụ nữ cùng với chính quyền địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới; vai trò của phụ nữ trong phong trào “ 5 không 3 sạch”.

Đoàn công tác trung ương Hội LHPNVN thăm và làm việc tại hội LHPN xã Thanh Lương 

Trong ba năm xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã Thanh Lương đã ghi nhận những công lao đóng góp của Hội LHPN trong việc tuyên truyền vận động cán bộ hội  viên, quần chúng phụ nữ, sẵn sàng đóng góp ngày công, tiền bạc, hiến đất, tài sản trên đất. Kết quả đã vận đồng trên 2,1 tỷ đồng đóng góp làm đường GTNT. Để xây dựng phong trào “ 5 không 3 sạch” các chi Hội LHPN xã Thanh Lương lại có cách làm hay. Tùy theo đặc thù của mỗi chi hội, hội sẽ chú trọng đến phát triển phong trào giúp nhau làm kinh tế, xây dựng đội văn nghệ, xây dựng CLB … thông qua các mô hình này tập hợp chị em vào hội rồi phát động phong trào thi đua “ 5 không ba sạch”. Qua bình xét hàng năm tỷ lệ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa có hội viên là phụ nữ  luôn đạt trên 97%.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó CVP trung ương hội LHPNVN đánh giá cao những cách làm hay của hội phụ nữ xã Thanh Lương

Nắm bắt tình hình hoạt động của hội LHPN xã Thanh Lương tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng phong trào “ 5 không 3 sạch”, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, phó chánh văn phòng trung ương hội LHPNVN đánh giá cao những cách làm hay của hội phụ nữ xã Thanh Lương. Ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của chị em về các nguồn vốn vay giúp phụ nữ phát triển kinh tế.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây