Nơi hội tụ của những "phù thủy" ánh sáng

Thứ năm - 02/05/2013 14:36 993 0

Nơi hội tụ của những

(Chinhphu.vn) - Sau 2 ngày tranh tài, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2013 (DIFC 2013) khép lại với chiến thắng thuộc về đội Melrose Pyrotechnics đến từ Mỹ, đội Tamaya Kitahara (Nhật Bản) và Parente Firework (Italia) giành giải nhì, đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và Khan (Nga) đồng hạng ba.

 

Trao giải cho các đội tham gia Cuộc thi pháo hoa quốc tế 2013. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Trong đêm thi thứ hai 30/4, đại diện của hai quốc gia Nhật Bản và Mỹ, tiếp tục cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn ngoạn mục.

Mở màn đêm thi, đội Tamaya Kitahara của Nhật Bản đã vẽ nên một khu vườn Nhật Bản trên sông Hàn với đầy đủ những tinh hoa, vẻ đẹp, sự sôi động và niềm vui.

Kết hợp giữa kỹ thuật pháo hoa truyền thống của Nhật Bản và phần lập trình theo công nghệ mới nhất, đội Tamaya Kitahara đã “mở tiệc ánh sáng” suốt 25 phút trên bầu trời Đà Nẵng bằng những màn pháo hoa tầm trung và cao theo diện rộng. Các loại pháo bồ công anh, đuôi công, lông vũ… đã mang lại hiệu ứng bất ngờ tạo nên một dòng sông cảm xúc chảy theo dòng từ xưa đến nay, vừa thể hiện tình yêu sông Hàn, vừa lột tả tình yêu hòa bình cho toàn thế giới kết hợp tính chất giải trí cao.

Điểm độc đáo mà đội Nhật Bản đem đến Việt Nam lần này là phần âm nhạc được lập trình chuẩn xác với từng loạt pháo hoa nhỏ chủ đạo.

 

Màn pháo hoa dự thi của đội Nhật Bản. Ảnh: VGP/Mai Vy

 

 

Ảnh: VGP/Mai Vy

 

Là đội cuối cùng tham gia biểu diễn, đội Melrose Pyrotechnics đã mang tới cho khán giả một cuộc trình diễn ngoạn mục, mãn nhãn với nhiều kinh nghiệm khi là một trong những đội đầu tiên áp dụng kĩ thuật bắn pháo hoa điện tử trên thế giới từ những thập niên 80 của thế kỉ trước.

Món quà đầy lãng mạn và bay bổng mà đội Melrose Pyrotechnics dành tặng khán giả mang chủ đề “Dáng em đêm nay”. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ánh sáng rực rỡ và giai điệu âm nhạc sôi động là món quà thể hiện sự ngợi ca vẻ đẹp của dòng sông Hàn xinh đẹp của TP. Đà Nẵng.

 

Màn trình diễn pháo hoa của đội Melrose Pyrotechnics. Ảnh: VGP/Mai Vy

 

Như vậy, sau hai đêm thi đầy sôi động, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2013 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Đội Melrose Pyrotechnics cho màn trình diễn mang tên “Dáng em đêm nay”. Hai đội đồng giải nhì là Tamaya - Nhật Bản và Parente Firework - Italia. Hai đội đồng hạng ba là đội Đà Nẵng - Việt Nam và Trung tâm pháo hoa Khan đến từ nước Nga.

 

Ảnh: VGP/Mai Vy

 

 

Ảnh: VGP/Mai Vy

 

Bắt đầu từ năm nay, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Cuộc thi tiếp theo sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm 2015.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây