Phát động đợt sáng tác nghệ thuật trên toàn quốc

Thứ tư - 27/03/2013 09:29 1.199 0

Phát động đợt sáng tác nghệ thuật trên toàn quốc

(Chinhphu.vn) - Sáng 26/3, Bộ VHTTDL, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát động đợt sáng tác nghệ thuật hưởng ứng tổng kết 15 năm triển khai và thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa VIII, “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

 

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: VGP/Việt Hà

Các lĩnh vực sáng tác nghệ thuật của đợt phát động này bao gồm: Sân khấu (kịch nói, chèo, cải lương, tuồng, dân ca kịch và múa rối); Âm nhạc (tác phẩm dành cho hòa tấu dàn nhạc dân tộc, độc tấu nhạc cụ dân tộc và ca khúc); Múa (tác phẩm múa ngắn). Các sáng tác phải đảm bảo là những sáng tác mới, chưa công bố, dàn dựng và biểu diễn dưới bất kỳ hình thức nào.

 

Theo ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL), đây là đợt sáng tác có quy mô toàn quốc ở tất cả các Sở VHTTDL; Hội văn học nghệ thuật các tỉnh, TP. Đối tượng dự thi là người Việt Nam đang sinh sống ở trong nước và ở nước ngoài.

Giải Nhất dành cho lĩnh vực Sân khấu là 80 triệu đồng; Giải Nhất cho Hòa tấu nhạc dân tộc là 80 triệu đồng; Giải Nhất cho Độc tấu nhạc cụ dân tộc là 35 triệu đồng; Giải Nhất cho Ca khúc là 20 đồng và giải Nhất dành cho tác phẩm Múa ngắn là 30 triệu đồng.

Các tác giả tham dự cuộc thi phải hoàn thành tác phẩm kể từ ngày phát động cuộc thi và gửi về Ban Tổ chức cho đến trước ngày 31/10/2013. Địa chỉ nhận các tác phẩm sáng tác là Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Hội nhạc sĩ Việt Nam, Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam.

Theo kế hoạch, việc dàn dựng, công bố và phổ biến các tác phẩm đoạt giải sẽ được thực hiện trong năm 2014.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây