Hỗ trợ gia đình sinh con một bề để giảm mất cân bằng giới tính

Thứ hai - 04/03/2013 14:21 914 0
(Chinhphu.vn) - Ngày 28/2, Giao lưu trực tuyến Đề xuất các giải pháp, chính sách hỗ trợ cho gia đình sinh con một bề là gái do Báo Gia đình và Xã hội tổ chức tại Hà Nội.
Chương trình có sự tham dự của GS. TS Đào Văn Dũng, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề Xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương), TS Dương Quốc Trọng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng Ban Gia đình & Xã hội (Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam).

Giao lưu đã tập trung thảo luận nội dung chính sự cần thiết các giải pháp, chính sách hỗ trợ cho các gia đình sinh con một bề là gái. Đây là giải pháp giảm tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, gây ra tình trạng thừa nam thiếu nữ trong vòng 15 -20 năm nữa. Ngoài ra, Giao lưu đề cập tới tác động của các giải pháp, chính sách hỗ trợ sinh con một bề là gái, tính khả thi của các đề xuất giải pháp.

Các ý kiến đều cho rằng, hỗ trợ kinh tế đối với những gia đình sinh con một bề là gái là rất quan trọng, có lan tỏa rất lớn và thể hiện được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, mang tính nhân văn sâu sắc.

Việc hỗ trợ kinh tế cho các cặp vợ chồng sinh con một bề là gái (nhất là các gia đình khó khăn) sẽ hạn chế việc sinh con thứ 3, góp phần giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính hiện nay ở Việt Nam.

Đồng thời, phụ nữ không phải sinh con thứ 3 sẽ có thêm cơ hội được nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, có thời gian học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia hoạt động xã hội, khẳng định vị thế của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây