Triển lãm di sản văn hóa mỹ thuật Phật giáo Việt Nam

Thứ sáu - 17/05/2013 19:29 1.087 0

Triển lãm di sản văn hóa mỹ thuật Phật giáo Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng nay, 17/5, Triển lãm di sản văn hóa mỹ thuật Phật giáo Việt Nam được tổ chức tại chùa Xá Lợi, Quận 3, TP.HCM.
 

Triển lãm trưng bày hơn 300 hiện vật cổ di sản văn hóa mỹ thuật Phật giáo Việt Nam  
- Ảnh VGP/Thanh Thủy

Tại đây, đã trưng bày hơn 300 hiện vật cổ về di sản văn hóa mỹ thuật Phật giáo Việt Nam gồm các tôn tượng chư Phật, Bồ Tát, các pháp bảo, pháp khí, các vật phẩm sử dụng trong việc thờ cúng theo truyền thống tín ngưỡng Phật giáo từ thế kỷ XI đến thế kỷ XX của Việt Nam và khu vực.

 

Toàn bộ những di sản này do Chi hội di sản gốm Nam Bộ, 20 hội viên Hội Cổ vật TP.HCM và nhà sưu tập Nguyễn Thành Chương sở hữu sẽ được trưng bày, giới thiệu rộng rãi đến công chúng, đặc biệt là các tăng ni Phật tử cả nước.

Triễn lãm diễn ra trong 7 ngày từ 17-24/5, sẽ là nơi để các nhà văn hóa, sử học cùng các tăng ni, phật tử đến tham quan và tìm hiểu về nền văn hóa phật giáo Việt Nam trong 2 thế kỷ qua.

Ngoài ra, bộ sưu tập hình ảnh kỷ niệm 50 năm tín đồ Phật giáo đấu tranh đòi tự do tín ngưỡng tại miền Nam Việt Nam và nhiều hoạt động thuyết trình do giáo sư Cao Huy Thuần, nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn, thượng tọa Thích Nhật Tự, Thích Lệ Trang trình bày cũng liên tục được tổ chức từ ngày 17/5 đến ngày 23/5 tại chùa Xá Lợi.

Song song với triễn lãm là các chương trình văn nghệ lớn diễn ra tại các chùa trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt, tối 17/5, tại sân khấu ca nhạc Lan Anh, Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tổ chức chương trình ca nhạc “Trái tim bất diệt” với dự kiến hơn 3.000 người tham dự. Tại đây, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM sẽ công bố 10 kỷ lục Phật giáo Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây