Thực hiện đề án nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai

Thứ năm - 11/04/2013 13:57 1.337 0

Thực hiện đề án nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai

(CTTĐTBP) – Cùng với 38 tỉnh và thành phố trên cả nước, Bình Phước đã lập kế hoạch triển khai thực hiện đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng (CĐ) và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào CĐ giai đoạn 2013-2015”. Mới đây, Bộ NN&PTNT đã có văn bản đề nghị các địa phương triển khai các nội dung của đề án.
Triển khai các hoạt động diễn tập phòng chống thiên tai dựa vào cộng đồng.

Theo kế hoạch thực hiện đề án do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có 6 nội dung thực hiện đề án đề nghị các địa phương triển khai. Đó là: Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn quản lý, triển khai thực hiện các hoạt động quản lý thiên tai dựa vào CĐ ở các cấp và tại CĐ. Xây dựng hệ thống đào tạo về quản lý thiên tai dựa vào CĐ thống nhất ở các cấp. Xây dựng, hoàn thiện tài liệu đào tạo về các hoạt động triển khai quản lý thiên tai dựa vào CĐ cho giảng viên và học viên. Thực hiện chương trình đào tạo cho đội ngũ giảng dạy ở các cấp về các bước thực hiện quản lý thiên tai dựa vào CĐ; đào tạo nâng cao năng lực cho cơ quan chính quyền và đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp quản lý thiên tai dựa vào CĐ; trang bị một số công cụ thiết yếu hỗ trợ công tác quản lý chuyên ngành và đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp. Thiết lập bản đồ rủi ro thiên tai và tình trạng dễ bị tổn thương ở từng CĐ. Thực hiện các hoạt động truyền thông về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào CĐ và triển khai các hoạt động diễn tập phòng chống thiên tai dựa vào CĐ.

 
Tổng kinh phí thực hiện đề án giai đoạn 2013-2015 là trên 150 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chi sự nghiệp (bao gồm sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp đào tạo) cấp cho Bộ NN&PTNT, Bộ GD&ĐT và 39 tỉnh, thành phố. Đối với 24 tỉnh, thành phố còn lại chưa lập kế hoạch thực hiện đề án thì UBND các tỉnh, thành phố này có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương lập kế hoạch thực hiện và gửi về Bộ NN&PTNT, Bộ Tài chính tổng hợp, thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây