Cầu lông giải "cơn khát" chức vô địch

Chủ nhật - 14/07/2013 21:27 749 0

Cầu lông giải

(Chinhphu.vn) - Cây vợt cầu lông nam số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh đã giải được "cơn khát" chức vô địch trong mùa thi đấu năm nay khi đăng quang kịch tính tại Giải Cầu lông Mỹ mở rộng 2013.
 

Tiến Minh giành chức vô địch Giải Cầu lông Mỹ mở rộng 2013

Giải Cầu lông Mỹ mở rộng 2013 diễn ra tại thành phố Orange từ ngày 8 - 13/7, quy tụ một số cây vợt đáng chú ý như: Boonsak Ponsana (hạt giống số 1 Thái Lan), Yun Hu (hạt giống số 1 Trung Quốc)... Trong giải đấu này, Tiến Minh là hạt giống đơn nam số 3.

Vẫn nằm trong TOP 10 cây vợt nam hàng đầu thế giới và liên tục tham gia các giải quốc tế lớn, nhưng chức vô địch gần nhất, đáng chú ý nhất mà Tiến Minh giành được là từ tháng 7/2012 tại Giải Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng.

Nỗ lực của cây vợt nam số 1 Việt Nam là không thể phủ nhận, tuy nhiên, gánh nặng tuổi tác và cả khoảng cách về trình độ giữa các tay vợt hàng đầu thế giới đang xích lại hơn, khiến khả năng tranh chấp của Tiến Minh cũng bị thu hẹp đáng kể.

Có thể vì thế mà con đường tới trận chung kết của Tiến Minh không hề dễ dàng. Sau 2 trận đầu tiên thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Lopez Andres (Mexico); Calvin Lin (Mỹ), thì ở vòng 3, Tiến Minh đã phải lội ngược dòng mới giành chiến thắng 2-1 trước Chun Seang Tan (Malaysia).

Trong trận chung kết với cây vợt Malaysia khác là Wing Ki Wong (hạt giống số 11) cũng tương tự. Được đánh giá cao hơn, nhưng Tiến Minh cũng phải mất 1 giờ 25 phút cùng 3 set đấu căng thẳng để đăng quang.

Từng vượt qua  Wing Ki Wong ở tứ kết Giải Đài Loan mở rộng năm 2012, tuy nhiên, ở set 1, Tiến Minh để thua với tỷ số 18-21. Sang set 2, cây vợt Việt Nam thi đấu tập trung với tốc độ cao hơn để cân bằng trận đấu với chiến thắng 21-17.

Ở set 3 quyết định, tuy Wing Ki Wong vượt lên dẫn trước, nhưng Tiến Minh với chuỗi ghi liền 9 điểm đã thắng lại 21-18 và thắng chung cuộc 2-1 để đăng quang ngôi vô địch cùng 7.000 điểm thưởng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây