Người cao tuổi xã Thanh Lương tích cực tham gia các hoạt động vui khỏe

Thứ hai - 31/07/2017 10:39 453 0
Cùng với việc phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, những năm qua Hội người cao tuổi (NCT) xã Thanh Lương còn tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên thông qua việc xây dựng và duy trì tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, dưỡng sinh cho hội viên người cao tuổi. Từ đó, tạo điều kiện cho hội viên được sinh hoạt văn hoá tinh thần lành mạnh, giúp người cao tuổi xã “Sống vui sống khỏe” cùng con cháu.

Người cao tuổi xã Thanh Lương tham gia liên hoan tiếng hát người cao tuổi xã Thanh Lương năm 2017

Các hoạt động sinh hoạt tinh thần vui khỏe của người cao tuổi tại địa bàn xã chủ yếu là thành lập các câu lạc bộ, đội văn nghệ, dưỡng sinh, thơ ca người cao tuổi sinh hoạt trên tinh thần tự nguyện, cùng sở thích và cùng đóng góp kinh phí để duy trì hoạt động. Đến nay, xã Thanh Lương có 15 câu lạc bộ (CLB), tổ, đội với hơn 352 người cao tuổi tham gia sinh hoạt. Trong đó, có 15 đội dưỡng sinh, văn nghệ, thơ ca, hò vè, cờ tường và, bóng bàn. Nổi bật trong các hoạt động văn nghệ, dưỡng sinh là Hội NCT chi hội ấp Thanh Hòa,ấp Thanh Hưng và ấp Thanh Bình. Để tạo điều kiện cho các thành viên trong các CLB, tổ, đội văn nghệ, dưỡng sinh có dịp thể hiện năng khiếu của mình, những năm qua Hội NCT thị xã cũng duy trì phối hợp tổ chức hội thi văn nghệ, thể thao, dưỡng sinh người cao tuổi. Ngoài ra, nhân các dịp lễ và hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương, Hội NCT xã đều tổ chức giao lưu văn nghệ, dưỡng sinh tại cơ sở thu hút đông đảo hội viên NCT các chi hội tham gia tập luyện và biểu diễn.

Ông Nguyễn Duy Kha – Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Thanh Lương cho biết việc xây dựng và phát triển các câu lạc bộ, tổ, đội văn nghệ, thể thao và dưỡng sinh người cao tuổi tại cơ sở là một nỗ lực lớn của Hội NCT xã, tạo phong trào sinh hoạt văn hóa tinh thần sôi nổi cho hội viên. Tuy nhiên, công tác tập hợp thu hút được người cao tuổi tham gia vào các hoạt động văn hóa tinh thần lành mạnh còn nhiều khó khăn, hạn chế. Trong thời gian tới Hội NCT xã tiếp tục quan tâm, nắm bắt và hỗ trợ tích cực để các chi hội xây dựng, nhân rộng các mô hình thể dục dưỡng sinh và văn nghệ từ xã đến các chi hội, phấn đấu 100% hội NCT xã tham gia vào các loại hình sinh hoạt CLB tại cơ sở.

Trung Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây