LIÊN HOAN THIẾU NHI DÂN TỘC THIỂU SỐ NĂM 2017

Thứ tư - 09/08/2017 15:17 460 0
Ngày 4/8, Ban chỉ đạo hè thị xã Bình Long tổ chức liên hoan thiếu nhi dân tộc thiểu số thị xã Bình Long năm 2017. Đến dự liên hoan có đồng chí Nguyễn Minh Hợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long, chị Phạm Thị Yến Linh – UV. BTV tỉnh đoàn, trưởng ban đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo hè thị xã, xã phường; đại diện BGH các trường có học sinh là dân tộc thiểu sốvà 76 em học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc, những bông hoa tiêu biểu trong các hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi thị xã Bình Long.

Đồng chí Nguyễn Minh Hợi, tỉnh ủy viên, bí thư thị ủy Bình Long, tặng hoa và  quà cho hai tấm gương tiêu biểu nhất tại liên hoan

76 em được tuyên dương tại liên hoan hôm nay là những tấm gương thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu có thành tích xuất săc trong các hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi, thực hiện tổ 5 điều Bác Hồ dạy. Nhiều  em có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn kiên trì nỗ lực vươn lên vượt khó; nhiều em biết kính trọng ông bà cha mẹ thầy cô anh chị phụ trách; biết  thương yêu giúp đỡ bạn bè, em nhỏ. Để được tham dự liên hoan hôm nay là sự nỗ lực của các em đồng thời cũng có sự chăm sóc tạo điều kiện của gia đình nhà trường thầy cô giáo, các anh chị cán bộ đoàn, các enh chị tổng phụ trách đội.

76 em được tuyên dương khen thưởng tại liên hoan

Trên địa bàn thị xã Bình Long có 7.618 đội viên thiêu niên nhi đồng đang theo học tại 18 trường học. Số đội viên là đồng bào dân tộc thiểu số 735 em, chiếm tỷ lệ 9,6%. Trong những năm qua công tác chăm sóc thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Bình Long luôn được các cấp Đảng, chính quyền và toàn thể xã hội quan tâm hỗ trợ. Đoàn thanh niên các cấp đã chủ động phối hợp với các cấp các ngành các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và toàn xã hội tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số như: Nhận đỡ đầu thăm hỏi tặng quà, tặng nhà tình bạn,  nhà nhân ái, trao học bổng xe đạp, cặp sách, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí. Qua đó đã tạo động lực khuyến khích các em học tập và rèn luyện ngày càng đạt kết quả cao.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây