Thị xã Bình Long với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2011

Thứ hai - 18/07/2011 07:41 1.048 0
Trong 6 tháng đầu năm 2011, tuy có những diễn biến bất lợi của thời tiết, chỉ số giá cả tiêu dùng tăng cao đã tác động không nhỏ đến sản xuất và đời sống người dân. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, ban ngành, đoàn thể và sự nỗ lực khắc phục khó khăn của các tầng lớp nhân trên địa bàn thị xã nên hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ đề ra đều được thực hiện một cách nghiêm túc và đạt hiệu quả cao.
Kinh tế tiếp tục phát triển, giá trị sản xuất các ngành công nghiệp, dịch vụ, nông – lâm – thủy sản đạt khá so với kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm xã hội (GDP) theo giá hiện hành 1.422 tỷ đồng, đạt 77,4% kế hoạch.

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp – xây dựng ước thực hiện 1.087 tỷ đồng, đạt 64.20% so với kế hoạch. Xây dựng cơ bản được quan tâm đầu tư. Chi đầu tư xây dựng cơ bản ước thực hiện 23 tỷ 612 triệu đồng, đạt 83% dự toán tỉnh giao và 65% dự toán HĐND thị xã giao. Sản xuất nông – lâm – thủy sản ước thực hiện 888 tỷ đồng, đạt 191.80% so với kế hoạch. Tổng diện tích cây gieo trồng hàng năm 498,12 ha, tăng 52,09% so với cùng kỳ năm 2010. Chăn nuôi tiếp tục được phát triển, đàn gia súc, gia cầm được bảo đảm an toàn. Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường có nhiều chuyển biến tích cực. Chương trình mục tiêu quốc gia triển khai thực hiện đạt kết quả cao.

Tính đến tháng 6 năm 2011, tổng chi ngân sách ước thực hiện 87 tỷ đồng, đạt 61 dự toán tỉnh giao và đạt 55% dự toán HĐND thị xã giao. Hoạt động ngân hàng đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

Cùng với sự phát triển của kinh tế, chính sách an sinh xã hội ở thị xã Bình Long cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Vấn đề giáo dục và đào tạo luôn được lãnh đạo thị xã quan tâm kịp thời đúng mức. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cơ bản được đảm bảo cho học sinh ở các bậc học, chương trình kiên cố hóa trường lớp được tập trung triển khai. Đến nay, toàn thị xã có 5 trường học đạt chuẩn quốc gia, tăng 1 trường so với đầu năm, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 90%. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia không ngừng được tăng cường thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm, bệnh viện Đa khoa và trạm y tế xã, phường đã khám và điều trị cho khoảng 83.705 lượt người.

Hoạt động văn hóa, thông tin phong phú, đa dạng hướng về cơ sở, địa bàn dân cư đã góp phần nâng cao đời sống tinh thân cho nhân dân nơi đây, công tác tuyên truyền về nhiệm vụ chính trị, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 và các ngày lễ lớn được đẩy mạnh, tạo ra hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được chú trọng nâng cao về chất lượng, ngày một đa dạng hơn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Các chính sách xã hội đối với người có công với cách mạng, người tàn tật, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam được thực hiện một cách đầy đủ, kịp thời. Các chương trình xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm được quan tâm và thực hiện tốt. Công tác rà soat hộ nghèo và cận nghèo năm 2011 và Đề án xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2011 – 2015 đã nhanh chóng được hoàn chỉnh.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tiếp tục được giữ vững và ổn định. Tình đến tháng 6 năm 2011, xảy ra 67 vụ vi phạm luật về trật tự an toàn xã hội, trong đó tội phạm xảy ra 7 vụ. Tai nạn giao thông xảy ra 7 vụ làm 8 người chết và 4 người bị thương. Công an thị xã đã tuần tra phát hiện 3.287 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, xử phạt 3.263 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Tóm lại, trong 6 tháng đầu năm 2011, tình hình kinh tế của thị xã Bình Long tăng trưởng khá mạnh, thu ngân sách luôn đạt ở mức cao. Các chương trình mục tiêu quốc gia, công trình, dự án trọng điểm được quan tâm và đẩy nhanh tiến độ. Công tác giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa thông tin, chăm lo đối tượng chính sách, hộ nghèo đạt kết quả tốt. Quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Bên cạnh đó, vấn đề xây dựng hệ thống chính trị cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Chúng ta vui mừng với kết quả mà lãnh đạo và nhân dân thị xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm để từ đây cùng nhau ra sức thi đua sản xuất và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2011.

 


Hồng Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây