THỊ ĐOÀN BÌNH LONG RA QUÂN CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN MÙA HÈ XANH ĐỢT I NĂM 2011

Thứ hai - 01/08/2011 08:03 1.319 0

THỊ ĐOÀN BÌNH LONG RA QUÂN CHIẾN DỊCH TÌNH  NGUYỆN MÙA HÈ XANH ĐỢT I NĂM 2011

Nằm trong hoạt động năm thanh niên 2011, Ngày 24/7 thị Đoàn Bình Long tổ chức ra quân chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện đợt I năm 2011. Tham gia chiến dịch đợt này có 80 đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn khối hành chính sự nghiệp và các trường học đóng trên địa bàn Thị xã.

Đợt tình nguyện này được tổ chức tại Ấp Sóc Bế, xã Thanh Phú, Thị xã Bình Long. Trong thời gian là một ngày các tình nguyện viên đã tiến hành sửa chữa đường giao thông  trong Ấp, khơi thông cống rãnh, nạo vét lòng lề đường, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con, cắt tóc và cắt móng tay cho các em nhỏ trong Ấp. Đồng thời hướng dẫn cho bà con ăn ở hợp vệ sinh nhất là trong dịp mùa mưa tới. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tổ chức các trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi trong Ấp như: bịt mắt đập niêu, chiếc cầu khó tính, câu cá trên cầu khỉ, công phá tường thành… và trao nhiều phần quà hấp dẫn cho các em thiếu nhi.

 

Chiến dịch tình nguyện lần này góp phần xây dựng môi trường sống ngày càng tốt đẹp hơn cho vùng đồng bào dân tộc. Ngoài ra, đây cũng dịp để các bạn đoàn viên thanh niên được rèn luyện các kỹ năng sống, góp một phần sức trẻ của mình giúp đỡ bà con đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa còn gặp khó khăn trong cuộc sống.    

 

 
Các đoàn viên phát cỏ làm đường vào ấp Ảnh: Văn Tâm.
 
Các đoàn viên phát cỏ khơi thông cống rãnh Ảnh: Văn Tâm.
 
Cắt móng tay cho các em nhỏ Ảnh: Văn Tâm.
 
Các đoàn viên khám bệnh cho bà con Ảnh: Văn Tâm.
 
Cắt tóc cho các em nhỏ Ảnh: Văn Tâm.
 
Trò chơi dân gian dành cho các em thiếu nhi Ảnh: Văn Tâm.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây