Chi hội Cựu chiến binh khu phố Phú Bình – một mô hình chi hội phát triển vững mạnh

Thứ năm - 29/09/2011 14:38 1.406 0

Chi hội Cựu chiến binh khu phố Phú Bình – một mô hình chi hội phát triển vững mạnh

Với 46 – hội viên, chi hội Cựu chiến binh khu phố Phú Bình là một chi hội có số lượng hội viên đông nhất thuộc Hội Cựu chiến binh phường An Lộc. Đặc thù khu phố Phú Bình là khu phố trung tâm của phường An Lộc nói riêng, là trung tâm của thị xã Bình Long nói chung – nơi hoạt động kinh tế diễn ra mạnh mẽ nhất; chính vì vậy mà phần lớn hội viên chi hội làm nghề kinh doanh buôn bán, nhưng công tác hội vẫn luôn được các hội viên đặc biệt chú trọng.
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm của các cấp chính quyền, chi hội Cựu chiến binh khu phố Phú Bình đã có bước phát triển vững chắc, hoạt động có hiệu quả, đạt được những thành tựu quan trọng. Chi hội đã không ngừng phấn đấu, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đoàn kết, tập hợp cựu chiến binh, cựu quân nhân, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm và tệ nạn xã hội; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; góp phần giữ vững ổn định chính trị, nhất là ở cơ sở.

Ban cán sự chi hội Cựu chiến binh khu phố Phú Bình luôn xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong chi hội là then chốt, quyết định cho mọi hoạt động và sinh hoạt của chi hội. Phần lớn hội viên trong chi hội là đảng viên nằm trong cấp ủy, Ban điều hành khu phố và là chi hội trưởng các chi hội đoàn thể khác. Hội viên trong chi hội có tâm huyết cao, tinh thần đoàn kết trong chi hội ngày càng bền vững, giúp các hoạt động của chi hội ngày càng đi vào nề nếp. Chi hội tổ chức sinh hoạt thường kỳ một cách đều đặn, trong các buổi sinh hoạt chi hội luôn đánh giá thẳn thắn những kết quả đã đạt được, nêu ra những hạn chế, khuyết điểm và đề xuất biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đó.

Đồng chí Hoàng Đức Minh – Nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường An Lộc, hội viên Cựu chiến binh chi hội khu phố Phú Bình phát biểu: “Tôi thấy thật tự hào khi mình được là hội viên hội Cựu chiến binh Việt Nam, dù trong hoàn cảnh nào, thời bình hay thời chiến chúng tôi vẫn không ngừng phấn đấu, nêu cao tấm gương anh bộ đội Cụ Hồ, thời chiến cùng chung chiến hào, thời bình giúp nhau phát triển kinh tế, sống trung thành, gương mẫu, đoàn kết, đổi mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới”.

Đến với chi hội Cựu chiến binh khu phố Phú Bình, chúng ta bắt gặp một mô hình hoạt động vững chắc, hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Thị Duy – Bí thư chi bộ khu phố đánh giá: “cấp ủy chi bộ luôn luôn quan tâm và đề cao vai trò quan trọng của chi hội Cựu chiến binh khu phố, bất kỳ khó khăn nào trong hoạt động của khu phố đều được tháo gỡ bởi sự đồng lòng của các hội viên Cựu chiến binh, mặt trận nào khó có Cựu chiến binh, chi hội đoàn thể nào yếu thì lập tức tăng cường hội viên cựu chiến binh vào hỗ trợ chi hội đó!.

Đồng chí Nguyễn Văn Út – chi ủy viên chi bộ khu phố tâm sự: “Hội viên cựu chiến binh chúng tôi chú trọng đến công tác giáo dục thế hệ trẻ, trong các buổi sinh hoạt chi đoàn đều lồng ghép tuyên truyền sâu rộng trong thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước, lòng tự hào dân tộc. Nói đi đôi với làm, vào những buổi lao động công ích của chi đoàn, chúng ta bắt gặp những người mặc áo lính cầm chổi, đẩy xe rùa, treo băng rôn, khẩu hiệu cùng chi đoàn thanh niên vệ sinh, làm đẹp khu phố...”

Một trong những hoạt động quan trọng được chi hội chú trọng là công tác chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, thăm hỏi động viên nhau lúc ốm đau, hoạn nạn. Hiện quỹ chi hội có 24.000.000 đồng giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn làm kinh tế. Ngoài ra chi hội còn tích cực tham gia các phong trào từ thiện như phát cơm cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viên đa khoa thị xã Bình Long nhân dịp Tết Nguyên đán, trao tặng nhà tình thương cho hộ ông Bê ở xã Lộc Hiệp – huyện Lộc Ninh trị giá 23.000.000 đồng, tặng 01 căn nhà cho hộ bà Thạch Thị Thủy – tổ 19, khu phố Phú Bình trị giá 11.000.000 đồng, tặng 02 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo ở xã An Khương và xã Phước An trị giá 1.500.000 đồng. Thêm vào đó, chi hội đã hưởng ứng phong trào nuôi heo đất ủng hộ quỹ Khuyến học 1.400.000 đồng và ủng hộ đồng bào bão lụt 600.000 đồng.

Có thể khẳng định rằng trong hệ thống chính trị ở địa phương hiện nay, Hội Cựu chiến binh đã sớm khẳng định là một tổ chức chính trị - xã hội mạnh cả chất và lượng, thể hiện vai trò vị trí rất quan trọng ở nhiều lĩnh vực, nhất là hoạt động chính trị, xã hội. Phong trào và hoạt động của các cấp Hội được Đảng và Nhà nước đánh giá cao; được nhân dân quí trọng, tin tưởng, điều này được thể hiện rõ nét tại chi hội Cựu chiến binh khu phố Phú Bình.

Có được những thành quả đó, nguyên nhân chính là trong tổ chức của chi hội, đa số cán bộ, hội viên, cựu chiến binh là những người từng mặc áo lính, mang đậm chất lính, một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” trong suốt cuộc trường chinh chống Pháp và chống Mỹ, những năm tháng oanh liệt hào hùng bảo vệ biên cương Tổ quốc; là lực lượng cách mạng tuyệt đối trung thành với Đảng, được Đảng tổ chức, lãnh đạo, rèn luyện, có kinh nghiệm trong đấu tranh cách mạng và xây dựng đất nước.

Tại Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2006 – 2011 của chi hội, đồng chí Nguyễn Thanh Tài - Chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh khu phố Phú Bình khẳng định: "Toàn thể hội viên cựu chiến binh khu phố đều ý thức được rằng sự tin tưởng, kỳ vọng của các cấp ủy Đảng và chính quyền đối với chi hội vừa là một niềm vinh dự, là nhiệm vụ vẻ vang đồng thời cũng là trách nhiệm to lớn. Để thực hiện được nhiệm vụ ấy, mỗi hội viên chi hội cựu chiến binh khu phố Phú Bình thống nhất đồng lòng tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống ''Bộ đội Cụ Hồ'', phát huy tinh thần tự lực tự cường, đoàn kết, tương thân, tương ái để giúp nhau cải thiện và nâng cao đời sống; quan tâm chăm lo đến đời sống và các quyền lợi hợp pháp của cựu chiến binh; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa; góp phần giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, tiếp tục là lực lượng nòng cốt, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội trên địa bàn" ./.

Ảnh: Đỗ Bằng.

 


Đỗ Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây