HỘI THI CHỦ TỊCH CẤP XÃ GIỎI LẦN II NĂM 2011

Thứ tư - 28/09/2011 14:25 982 0
Sáng ngày 23/9 UBND thị xã Bình Long đã tổ chức hội thi chủ tịch cấp xã giỏi lần II năm 2011, dành cho các cán bộ là chủ tịch xã, phường. tham gia hội thi có 4 thí sinh là chủ tịch 4 xã, phường thuộc địa bàn thị xã Bình Long và đông đảo các cổ động viên.

Hội thi được tổ chức gồm 03 phần thi: thi lý thuyết và thi xử lý tình huống. ở 02 phần thi này mỗi thí sinh phải trả lời 02 câu hỏi lý thuyết và tình huống. đây là phần thi yêu cầu thí sinh phải vận dụng những hiểu biết về pháp luật để trả lời. các câu hỏi xoay quanh các chủ đề về công tác quản lý hành chính, tư pháp, hộ tịch, đất đai, khiếu nại – tố cáo. Phần thi tiểu phẩm là phần thi hấp dẫn nhất. trong phần thi này, các thí sinh sẽ trình bày một tiểu phẩm trong vòng 7 phút. Các tiểu phẩm gắn với những điều luật mới, thiết thực và mang tính đặc thù của địa phương như đất đai, tham nhũng, quản lý hành chính.

 

Đây là hội thi thiết thực, giúp cho các chủ tịch xã nắm bắt thêm nhiều kinh nghiệm và các tình huống trong lĩnh vực pháp luật, được học hỏi thêm từ các thí sinh khác các phương pháp điều hành, quản lý ở địa phương, góp phần giải quyết hiệu quả công việc thực tế hàng ngày ở địa phương.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho chủ tịch xã Thanh Lương, nhì là chủ tịch xã Hưng Chiến, giải ba thuộc về chủ tịch phường Phú Thịnh.


Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây