LÃNH ĐẠO TỈNH THĂM VÀ TẶNG QUÀ NGƯỜI CAO TUỔI THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ hai - 03/10/2011 14:20 1.047 0

LÃNH ĐẠO TỈNH THĂM VÀ TẶNG QUÀ NGƯỜI CAO TUỔI THỊ XÃ BÌNH LONG

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/ 1991- 01/10/2011), ngày 27/9 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Phước do ông Trương Tấn Thiệu- Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà các cụ từ 100 tuổi trở lên hiện đang sống trên địa bàn thị xã Bình Long.
Ông Trương Tấn Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh tặng Khánh vàng cho cụ Thị Chớp xã Thanh Lương Ảnh: Văn Tâm.

Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long còn 4 cụ từ 100 tuổi trở lên gồm các cụ: Thị Chớp ở xã Thanh Lương, Khúc Bẩm, Thị Thơm ở Phường Hưng Chiến và cụ Phạm Thị Huệ ở phường An Lộc. Để tỏ lòng kính trọng và động viên các cụ, Đoàn đã tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 1.000.000 đồng. Riêng cụ Thị Chớp năm này vừa tròn 100 tuổi, Đoàn đã tặng lụa của Chủ tịch nước và Khánh vàng của Chủ tịch tỉnh cùng với câu chúc mừng thọ.

Thay mặt Đoàn ông Trương Tấn Thiệu – Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các cụ, chúc các cụ khỏe mạnh, đồng thời dặn dò con cháu chăm sóc các cụ, xem đó là niềm vui, niềm hạnh phúc đối với gia đình và xã hội; đồng thời Ông cũng nhắc nhở và yêu cầu các cơ quan, đoàn thể của thị  xã, xã, phường phải tích cực trong công tác chăm sóc Người cao tuổi, phát huy vai trò của các cụ trong phong trào “tuổi cao nêu gương sáng”,  mong các cụ sống trường thọ để làm chỗ dựa tinh thần và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10 hằng năm là dịp để các cấp chính quyền, cơ quan đoàn thể và các gia đình tỏ lòng quan tâm tới lớp người cao tuổi. Bên cạnh đó cũng là dịp để nhắc nhở các cấp, các ngành trong việc thực hiện đường lối của Đảng và Nhà nước về Chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi của các địa phương.


Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây