ĐẠI HỘI THI ĐUA QUYẾT THẮNG GIAI ĐOẠN 2008 – 2011

Thứ hai - 10/10/2011 09:53 1.047 0
Sáng ngày 7/10, ban CHQS thị xã Bình Long đã tổ chức đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2008-2011.
Toàn cảnh đại hội. Ảnh: Hoài Thi.

Tham dự đại hội có đại tá Huỳnh Văn Nước tỉnh ủy viên – PBT.TT đảng ủy quân sự - chính ủy bộ CHQS Tỉnh, Đ/c Nguyễn Thanh Quang- Bí thư thị ủy, Đồng chí Nguyễn Tân Xuân- Chủ tịch UBND thị xã,  Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên, lãnh đạo HĐND – UBND, các ban, ngành của thị xã cùng 09 đơn vị ban chỉ huy quân sự bạn, đơn vị kết nghĩa,  cùng các lực lượng vũ trang quân sự của xã, phường trên địa bàn thị xã Bình Long.

Đại tá Huỳnh Văn Nước tỉnh ủy viên – PBT.TT đảng ủy BCH.QS tỉnh phát biểu tại đại hội. Ảnh: Hoài Thi.

Phong trào thi đua quyết thắng đã góp phần tích cực trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị. 100% xã, phường có chi bộ quân sự, thực hiện chức năng tham mưu cho đảng ủy – UBND các xã, phường, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng ở cơ sở. Trong 4 năm, có 85% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, 48 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. phong trào thi đua cũng đã góp phần thúc đẩy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, LLVT thị xã Bình Long đã quán triệt và triển khai nghiêm các chỉ thị SSCĐ, bảo đảm tốt dự trữ vật chất hậu cần và vũ khí trang bị SSCĐ. Trong huấn luyện thực hiện tốt phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” huấn luyện đồng bộ sát với thực tế chiến đấu, chức năng nhiệm vụ của từng đối tượng. chất lượng công tác tuyển quân tuyển sinh quân sự năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ chiến sĩ mơi là đảng viên luôn đạt và vượt 1 – 2%, tỷ lệ học sinh thi đậu các trường trong quân đội đạt 14,28%. Lực lượng DQTV xây dựng đạt 1,7% so với dân số, lực lượng tự vệ đạt 20% so với Cán bộ - CNVC. Trong những năm qua, đơn vị không có cán bộ chiến sĩ vi phạm kỷ luật quân đội, pháp luật nhà nước, không để xảy ra cháy nổ, mất an toàn trong huấn luyện, lao động sản xuất và khi tham gia giao thông. Công tác hậu cần, tài chính nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho LLVT được đảm bảo bằng các hình thức như đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, quân số khỏe luôn đạt 98% trở lên. Vũ khí trang bị luôn được kiểm tra chất lượng đi đôi với bảo dưỡng, sữa chữa theo định kỳ. kho vũ khí, đạn dược luôn được bảo vệ, không để xảy ra cháy nổ, mất cắp, xuống cấp bảo đảm SSCĐ trong mọi tình huống. công tác dân vận cũng được đơn vị chú trọng. Trong 5 đợt tổ chức tham gia công tác dân vận LLVT đã xây dựng 11 công trình giúp dân.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trong giai đoạn 2011 – 2013, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã phấn đấu nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, phát huy ý thức tự lực tự cường, đẩy mạnh công tác hậu cần, đảm bảo đời sống của LLVT. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động với 5 nội dung: xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, xây dwungj dơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng nề nếp chính quy, xây dwungj môi trường văn hóa lãnh mạnh, gắn với cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” và cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả của LLVT thị xã, UBND thị xã và Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 18 cá nhân.

 

Ông Nguyễn Tân Xuân chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen cho các cá nhân . Ảnh: Hoài Thi.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây