TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI “SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG” TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN IV

Thứ hai - 01/08/2011 07:44 1.486 0
Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” tỉnh Bình Phước do UBND tỉnh tổ chức mỗi năm 1 lần. Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ cho các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Cuộc thi còn là cơ hội để các em trao đổi thông tin, kinh nghiệm sáng tạo và học hỏi lẫn nhau. Cuộc thi năm nay diễn ra từ tháng 11 năm 2011 đến tháng 4 năm 2011.

 

Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” lần thứ IV năm 2010-2011 được UBND tỉnh chọn tổ chức tại thị xã Bình Long. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại hội trường UBND thị xã Bình Long được truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV1, Đài Phát thanh – truyền hình Bình Phước vào lúc 9h45’, thứ năm ngày 28/7/2011.

Cuộc thi năm nay, 10 huyện – thị có 83 mô hình, sản phẩm vào chung khảo cấp tỉnh. Trong số đó có 3 giải pháp an toàn giao thông, 11 phầm mềm tin học, 28 mô hình, sản phẩm phục vụ học tập và vui chơi giải trí và gần 44 mô hình, sản phẩm thuộc lĩnh vực phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Theo đánh giá của Sở khoa học – công nghệ (Thường trực Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh ): Phần lớn các mô hình, sản phẩm thuộc lĩnh vực phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường là có tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao vào thực tế. Điển hình như các mô hình, sản phẩm: Thiết bị tưới nước tự động theo độ ẩm của đất và Giá phơi đồ tự động của em Vũ Huy Hoàng ( huyện Bù Đăng); Mô hình Máy sàng cát của em Lư Tống Nam (thị xã Bình Long), Mô hình Máy báy tự chế - bay được của em Trần Phi Long (thị xã Đồng Xoài)… Tại lễ trao giải lần này, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 07 giải nhì, 10 giải ba, 22 giải khuyến khích cho các mô hình, sản phẩm. Riêng thị xã Bình Long có 9 mô hình, sản phẩm đạt giải gồm một giải nhì, hai giải ba và 6 giải khuyến khích.

Qua các mô mình, sản phẩm tham gia cuộc thi năm nay cho thấy các em thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà đã bước đầu biết vận dụng kiến thức và tính sáng tạo của mình để làm ra các mô hình, sản phẩm có chất lượng, có khả năng ứng dụng cao vào đời sống, sản xuất và bảo vệ môi trường.

Mời bà con nhân dân thị xã đón xem Lễ trao giải cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV1 Đài PT-TH Bình Phước hoặc đến xem trực tiếp tại Hội trường UBND thị xã Bình Long vào lúc 9h45’ thứ năm ngày 28/7/2011 để động viên và cổ vũ cho các em thanh thiếu niên nhi đồng của tỉnh và của thị xã đạt giải trong cuộc thi lần này. Qua đó, góp phần tạo nên thành công cho buổi lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” tỉnh lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Bình Long.

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây