ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ THỊ XÃ BÌNH LONG NĂM 2011

Thứ hai - 25/07/2011 08:12 2.447 0
Ban chỉ đạo hè thị xã Bình Long vừa tổ chức thành công Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2011 ngày 19.7.2011 tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã Bình Long. Đại hội là dịp để tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng những điển hình tiêu biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc, học sinh dân tộc thiểu số thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và sinh hoạt Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.
70 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, thiếu nhi dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi đại diện cho 8.200 đội viên, thiếu niên, nhi đồng thuộc 17 liên đội trong toàn thị xã đã được tuyên dương, khen thưởng tại Đại Hội.
Giao lưu các gương điển hình đại biểu cháu ngoan Bác Hồ. Ảnh: Thúy Công.
Tặng quà các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ. Ảnh: Thúy Công.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Lương Nhân – Phó Ban Dân Tộc tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh, đồng chí Lưu Văn Chuyên – Phó Bí thư thường trực thị ủy, các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, thành viên Ban chỉ hè thị xã, thành viên Hội Đồng Đội thị xã. Đại hội còn vinh dự đón tiếp đại diện các đơn vị kết nghĩa và các mạnh thường quân: huyện đoàn Dầu Tiếng – Bình Dương; Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh; Trung tâm tiêu thụ số 3 – Công ty xi măng Hà Tiên 1; công ty TNHH Nam An Lộc….cùng đến chia vui cùng Đại hội. Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban chỉ đạo hè Thị xã Bình Long Phan Xuân Vĩnh cho rằng: “ Qua những việc làm có ý nghĩa của mình và những thành tích học tập mà các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ của thị xã đạt được đã khẳng định sự trưởng thành của các em. Các cô chú lãnh đạo thị xã mong các em tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đồng thời giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ để nhân rộng điển hình tiêu biểu trong vườn hoa thơm làm theo lời Bác dạy….”.

Đại hội diễn ra các nội dung: lễ báo công “Thiếu nhi Bình Long vâng lời Bác Hồ dạy”, giao lưu bàn tròn với 4 gương điển hình thiếu nhi xuất sắc; trao quà cho 70 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ. Trong năm học 2010-2011, dưới sự điều hành linh hoạt của Hội đồng đội các cấp, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học có nhiều khởi sắc, năm học 2010-2011 Bình Long được Tỉnh đoàn xếp loại dẫn đầu cụm thi đua. Công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi có nhiều nét mới với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo bằng các hoạt động phù hợp tâm lý lứa tuổi học sinh như các chương trình: “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”; “Thiếu nhi Bình Long vâng lời Bác Hồ dạy”; “Sắc màu tuổi thơ”, mô hình “Tiết chào cờ thân thiện”… đã thu hút sự tham gia hào hứng của đội viên, thiếu nhi. Trong năm học 2010-2011, Hội đồng đội thị xã Bình Long đã phát động thi đua theo 2 đợt, đợt 1 có tên gọi “Mừng Đội trưởng thành” ; đợt 2 có chủ đề “Xứng danh cháu ngoan Bác Hồ”. Qua 2 đợt thi đua xuất hiện nhiều gương học sinh điển hình trong học tập, nhiều mô hình mới được triển khai đồng loạt như: “Bảng hoa học tốt”, “Bảng búp măng xinh”, bàn danh dự, bảng danh dự… Kết quả, các liên đội đã đạt được 73.187 hoa điểm mười, 1.904 em được ngồi bàn danh dự. Ngoài ra, các liên đội đã công nhận 1.412 đôi bạn cùng tiến, 14 nhóm học tốt giúp nhau cùng tiến bộ. Các liên đội cũng tổ chức được 153 buổi ra quân ngày Chủ nhật xanh, thứ bảy tình nguyện làm vệ sinh môi trường thu hút 10.527 em tham gia.

Em Ngô Cao Nhiên - Học lớp Năm 1 trường Tiểu học Thanh Lương. Ảnh: Thúy Công.

Trong số 70 đại biểu thiếu niên, nhi đồng được tuyên dương tại Đại Hội, phải nhắc đến thành tích nổi bật của các em như em Ngô Cao Nhiên, học lớp 51, trường Tiểu học Thanh Lương với thành tích: hai năm 2010, 2011 có mô hình sản phẩm đoạt giải ở cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” cấp thị xã , trong đó mô hình “Máy xạc cỏ” của em đạt giải nhất cấp tỉnh và giải khuyến khích cấp quốc gia năm 2010. Năm 2011, mô hình “Rô bô cứu nạn F1” của em tiếp tục đạt giải ba cấp thị xã và giải ba cấp tỉnh. Em cho biết: “Từ khi xem cuộc thi Robocon trên tivi, ngay từ lúc đó em đã có niềm yêu thích các con rô bốt do các anh sinh viên Đại học làm ra và em có mơ ước một ngày nào đó tự tay mình làm ra được những con rô bốt, những mô hình có ích . Thế là ngay khi nhà trường phát động cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” em đăng ký tham gia ngay. Mô hình “Máy xạc cỏ” có ưu điểm nhỏ gọn, dễ sử dụng giúp nông dân xạc cỏ tận gốc, có bộ phận ở sau giúp cào cỏ gom lại thành từng đống giúp người dân đỡ tốn thời gian".

Em Nguyễn Quốc Huy - Học lớp 5 trường Tiểu học An Lộc B. Ảnh: Thúy Công.

Còn em Nguyễn Quốc Huy, học lớp 5 trường Tiểu học An Lộc B thì có thành tích 5 năm liền đạt học sinh giỏi, đạt danh hiệu “vở sạch chữ đẹp”, hai năm liền đạt huy chương vàng môn cầu mây đơn nam cấp tỉnh. Em cho biết phương pháp học tập của mình là lên lớp chú ý nghe thầy cô giảng bài và hiểu bài trên lớp, nếu điểm nào chưa hiểu phải hỏi lại thầy cô. Về nhà thì làm hết bài tập và chuẩn bị bài mới và dành chút thời gian để rèn viết chữ. Ngoài ra, em tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần để tập thể thao. Chơi thể thao giúp cho em có sức khỏe để học tập tốt hơn.

Với những thành tích xuất sắc của mình, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ thị xã Bình Long sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước và có những đóng góp tích cực cho xã hội. Mỗi em một mơ ước: làm bác sỹ giỏi để chăm sóc sức khỏe cho mọi người, làm kiến trúc sư thiết kế nhà cho người nghèo, làm chiến sĩ công an để bảo vệ bình yên cho thôn xóm…. Các ước mơ của các em đều đẹp, chúc cho ước mơ các em trở thành hiện thực.

Nhân dịp này, Thị Đoàn đã tặng giấy khen cho 12 liên đội đạt danh hiệu vững mạnh, cấp giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ và tặng quà cho 70 em với mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng (gồm 1 máy tính casio, 10 tập trắng và 200.000 đồng).

Cũng nằm trong nội dung của Đại hội, Thị Đoàn Bình Long tổ chức cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đi thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Miêng ở phường An Lộc; tham quan Khu du lịch Đại Nam văn hiến tại tỉnh Bình Dương.

 


Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây