Thị xã Bình Long mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy”

Thứ ba - 28/06/2011 14:04 1.549 0

Thị xã Bình Long mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy”

Sáng ngày 24/6, Ban chỉ đạo mục tiêu 5 giảm thị xã Bình Long tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy.
Ngày 26/6 tại công viên văn hóa thị xã đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân thị xã. Tại buổi lễ này, Phó chủ tịch UBND thị xã Phan Xuân Vĩnh đã phát động “Tháng hành động phòng chống ma túy” trên địa bàn thị xã Bình Long và cùng các đồng chí lãnh đạo ban ngành đoàn thể đã châm lửa đốt hình nộm biểu thị quyết tâm phòng, chống ma túy của toàn thể cán bộ và nhân dân thị xã. Về tham dự buổi lễ còn có hơn 600 cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lương vũ trang thị xã ; công nhân nhà máy xi măng Bình Phước và cán bộ - nhân dân 6 xã, phường toàn thị xã.

 

Ảnh: Thúy Công.

 

Theo số liệu thống kê, hiện nay nước ta đã có 170 nghìn người nghiện ma túy, trong đó có hàng ngàn người bị tử vong do ma túy. Bình Phước tuy là tỉnh miền núi nhưng cũng phát hiện có 1.000 người nghiện ma túy, trong đó riêng thị xã Bình Long có 150 người liên quan đến ma túy. Trong 6 tháng đầu năm 2011, lực lượng chức năng của thị xã Bình Long đã tổ chức thử test 48 đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép các chất ma túy, kết quả phát hiện 25 đối tượng có sử dụng trái phép chất ma túy, lập hồ sơ xử phạt hành chính 04 đối tượng dử dụng cần sa; đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc 05 đối tượng; giáo dục tại xã, phường 16 đối tượng.

Tháng hành động phòng, chống ma túy 2011 được thị xã Bình Long triển khai từ 1/6 – 30/6/2011. Với mục tiêu triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu 5 giảm của tỉnh, trong đó có mục tiêu giảm tội phạm ma túy, tại buổi lễ mít tinh , Phó chủ tịch UBND thị xã Phan Xuân Vĩnh yêu cầu các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân thị xã thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: phát động rộng rãi phong trào phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy trong các tầng lớp nhân dân; vận động mỗi gia đình quan tâm, quản lý và thường xuyên giáo dục động viên con em, người thân nghiện ma túy tự nguyện cai nghiện tại gia đình hoặc cơ sở chữa bệnh. Lực lượng công an nắm chắc tình hình và chủ động đẩy mạnh các biện pháp triệt phá các tụ điểm mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy; lập hồ sơ các đối tượng có đủ điều kiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Ngành giáo dục & đào tạo phối hợp với Đoàn thanh niên tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và kịp thời phát hiện đối tượng học sinh có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy, thông báo kịp thời cho lực lượng công an để phối kết hợp điều tra, xử lý. Ngành văn hóa, truyền thanh tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để mọi người hiểu được mối nguy hại của ma túy và mạnh dạn tố giác tội phạm ma túy đồng thời giúp đỡ các đối tượng nghiện ngập được chữa bệnh để rời xa ma túy. Phó chủ tịch UBND thị xã cũng đề nghị Tòa án nhân dân chọn án điểm có liên quan đến ma túy đưa ra xét xử lưu động nhằm răn đe, giáo dục các đối tượng khác… 

Ngoài ra, tại buổi lễ còn có các bài phát biểu hưởng ứng của đại diện Đoàn viên thanh niên; của phường An Lộc đại diện cho nhân dân thị xã. Qua đó một lần nữa nhấn mạnh tác hại khôn lường của hiểm họa ma túy đối với từng cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội. Đồng thời thông qua đó kêu gọi nhân dân, nhất là đoàn viên thanh niên, học sinh quyết tâm tham gia thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy nhằm tiến tới chấm dứt nỗi đau ma túy gây ra cho xã hội và cộng đồng. Ngay sau lễ mít tinh, cán bộ nhân dân, học sinh, lực lượng vũ trang và công nhân nhà máy xi măng Bình Phước với nhiều băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn và xe loa lưu động đã xuống đường diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” trên các tuyến đường chính thuộc nội ô thị xã kêu gọi mọi người không sử dụng, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy; hãy tránh xa ma túy…

 

Ảnh: Thúy Công.

 


 Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây