TỔNG KẾT CÔNG TÁC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHOÁ XIII VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2011V – 20016

Thứ hai - 13/06/2011 07:52 1.252 0

Sáng ngày 8-6 uỷ ban bầu cử đại biểu HĐND thị xã Bình Long nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIII, và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Ông Vũ Đức Sơn PGĐ sở nội vụ tỉnh đã về dự

Để tổ chức công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIII, và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 trên địa bàn TX Bình Long, uỷ ban bầu cử TX đã thành lập 8 đơn vị bầu cử với 58 tổ bầu cử. Qua ba lần hiệp thương số đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND các cấp ứng cử trên đại bàn TX Bình Long là 336 đại biểu, số đại biểu trúng cử là 206 đại biểu. Với quyết tâm và sự nỗ lực của các cấp các ngành, công tác thông tin, tuyên truyền về  bầu cử được triển khai đồng bộ sâu rộng đến đông đảo nhân dân thị xã. Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua các hình thức trực quan, phong phú sinh động: Treo băng rôn, dán áp phích, phát tờ rơi, pano, xây dựng chương trình văn nghệ, tiểu phẩm tuyên truyền bầu cử đi biểu diễn phục vụ nhân dân trên địa bàn thị xã, tuyên truyền  qua bảng điện tử, qua hệ thống đài truyền thanh từ thị xã đến trạm, cụm truyền thanh các xã, phường nên số cử tri đi bầu đạt cao 99,97%. Tình hình ANCT  - TTATXH trên địa bàn thị xã trước và sau bầu cử được bảo đảm trật tự an toàn. Tổng số cử tri theo danh sách niên yết là 40.973 người.  Tổng số cử tri đã đi bầu là 40.959 người, Số phiếu bầu không hợp lễ thấp dưới 0,33% ( 136 phiếu không hợp lệ ).  Công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIII, và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 trên địa bàn TX Bình Long được tiến hành chu đáo, đúng luật định,  bảo đảm đúng số lượng, cơ cấu thành phần đại biểu.

Ông Nguyễn Thanh Quang BT thị uỷ, chủ tịch uỷ ban bầu cử đại biểu HĐND Thị xã Bình Long nhiệm kỳ 2011 – 2016 biểu dương UBMTTQ các cấp, đặc biệt là UBMTTQ Thị xã đã tham mưu đắc lực cho công tác bầu cử; công tác tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức phong phú từ thị xã đến các xã, phường. Các phường Phú Đức, Phú Thịnh lãnh đạo quan tâm, lãnh đoạ, chỉ đạo sâu sát nên công tác bầu cử được triển khai thuận lợi, đạt kết quả cao, hoàn thành sớm, chính xác. Đánh giá về công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIII, và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã thành công tốt đẹp, đồng chí Nguyễn Thanh Quang BT thị uỷ khẳng định: Đạt được kết quả như trên  là do sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, của các tổ chức phụ trách bầu cử từ Thị xã đến cơ sở; Sự nỗ lực, cố gắng và phối hợp đồng bộ của các cấp các ngành, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; cộng với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của các cán bộ, công chức, viên chức từ thị xã đến cơ sở; Sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo nhân dân tất cả đã làm lên ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

Nhằm khen thưởng, tuyên dương những tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tổ chức bầu cử, tại hội nghị UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể, 18 các nhân, UBND TX Bình Long tặng giấy khen cho 20 tập thể, 65 cá nhân.


Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây