Chuyển biến từ việc gắn cải cách hành chính và công tác tiếp dân với thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Thứ năm - 25/11/2010 07:54 1.563 0

Chuyển biến từ việc gắn cải cách hành chính và công tác tiếp dân với thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Ảnh: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Lúc sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Đồng bào có oan ức mới khiếu nại, ta phải giải quyết nhanh tốt thì đồng bào thấy rõ Đảng và chính phủ ta quan tâm lo lắng đến quyền lợi của họ, do đó mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Chính phủ ngày càng được củng cố hơn”. Nhận thức ý nghĩa sâu sắc lời căn dặn của Người, qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ văn phòng UBND thị xã Bình Long đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động, trong đó gắn công tác cải cách hành chính và công tác tiếp dân với thực hiện cuộc vận động làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND-UBND thị xã đi vào hoạt động từ năm 2003 đã có những đóng góp tích cực trong việc cải cách hành chính, giúp giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn cho nhân dân. Cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ý thức được trách nhiệm và tận tâm với công việc, hướng dẫn người dân thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, niêm yết công khai các thủ tục hành chính và thời gian trả kết quả cho công dân.

Ảnh: Niêm yết công khai thủ tục hành chính

Bằng những hình thức và giải pháp đồng bộ cùng sự phối hợp chặt chẽ việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong 4 năm qua đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm công dân của cán bộ, công chức tại chi bộ Văn Phòng UBND thị xã. Đặc biệt là việc thực hiện cơ chế một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Thời gian qua, việc tiếp nhận và trả kết quả cho công dân đã thực hiện được gồm 15.482 hồ sơ địa chính, 625 hồ sơ xây dựng, 26 hồ sơ quyền sở hữu nhà ở. Trong công tác tiếp dân 10 tháng đầu năm 2010, Lãnh đạo và cán bộ UBND thị xã đã tiếp 187 lượt người. Trong đó, Lãnh đạo thị xã tiếp 92 lượt người, gồm: 01 trường hợp tố cáo, 22 trường hợp khiếu nại, 50 kiến nghị và 19 phản ánh; Cán bộ tiếp dân đã tiếp 95 lượt người gồm: 02 trường hợp tố cáo, 30 trường hợp khiếu nại và 66 kiến nghị. Qua đó, góp phần giải tõa được ý kiến thắc mắc, bức xúc của nhân dân và tạo niềm tin của nhân dân đối với cán bộ lãnh đạo địa phương.

          Nhờ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong thời gian qua, Chi bộ Văn phòng UBND thị xã có 3 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 7 cá nhân được tặng giấy khen của UBND thị xã.
          Phát huy những kết quả đã thực hiện được, Chi bộ Văn phòng UBND thị xã tiếp tục phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động, phấn đấu có thêm nhiều hơn những điển hình tiên tiến, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội….Bằng các giải pháp: tổ chức cho cán bộ, công chức học tập chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, phụ trách tiếp dân và bồi dưỡng nghiệp vụ xử lý các đơn thư, khiếu nại, tố cáo, tiếp nhận thủ tục hành chính….với mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và hoàn thiện hơn công tác phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo.
Thuý Công
Đài truyền thanh thị xã

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây