BCHQS TX Bình Long sơ kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”và thực hiện chỉ thị 235 của Đảng uỷ Quân khu

Thứ hai - 08/11/2010 10:10 1.231 0
          Sáng ngày 28/10/2010, Đảng uỷ - Ban chỉ huy quân sự thị xã Bình Long đã tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng uỷ Quân khu về xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên trong lực lượng vũ trang; sơ kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lực lượng vũ trang thị xã.

Đảng uỷ quân sự thị xã có 2 chi bộ khối cơ quan quân sự và 6 chi bộ quân sự xã, phường. Thực hiện chỉ thị 235 của thường vụ Đảng uỷ quân khu, Đảng uỷ quân sự thị xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng chi bộ “4 tốt” và đảng viên “5 tốt” trong khắp các chi bộ cơ sở. 100% cán bộ, chiến sĩ được quán triệt tinh thần chỉ thị, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Kết quả huấn luyện hàng năm đều đạt khá, giỏi. Tỷ lệ đảng viên nhập ngũ luôn đạt trên 2,7%. Qua 4 năm, các cấp uỷ đảng quân sự đã kết nạp được 9 đảng viên mới, trong đó có 4 đảng viên dân tộc thiểu số, góp phần xoá ấp, sóc trắng chưa có đảng viên. Qua bình xét phân loại, hàng năm có 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; đảng uỷ quân sự thị xã và các chi bộ quân sự cơ sở đạt trong sạch vững mạnh.

          Đặc biệt, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Đảng uỷ quân sự triển khai rộng khắp bằng nhiều hình thức: tổ chức học tập các chuyên đề; truyền đạt những bài nói, bài viết về tấm gương đạo đức của Bác lồng ghép trong các đợt huấn luyện; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ viết bài thu hoạch, vận dụng kiến thức đã học để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong đơn vị. Cơ quan quân sự thị xã cũng đã tiết kiệm kinh phí trong sử dụng điện, văn phòng phẩm, xăng, dầu... hàng năm tiết kiệm trên 10 triệu đồng; xây dựng khu tăng gia sản xuất cho thu nhập bình quân trên 2 triệu đồng/ người, đưa vào ăn thêm 4000đ/người/ngày và đầu tư xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch đẹp.

          Nhân dịp này, Đảng uỷ - BCHQS thị xã cũng đã trao giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 235 và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây