Thị xã Bình Long tỷ lệ cử tuyển đảng viên nhập ngũ năm 2010 đạt 2,73%

Thứ ba - 19/10/2010 09:12 779 0

UBND thị xã Bình Long vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác động viên, tuyển quân, tuyển sinh quân sự năm 2010 và sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị 09 của UBND tỉnh về xây dựng Ban chỉ huy quân sự xã, phường vững mạnh toàn diện. Đại diện Bộ CHQS tỉnh đã về dự cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Thị uỷ, UBND, các ban ngành, đoàn thể của thị xã; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND và Ban chỉ huy quân sự các xã, phường.

Với những kinh nghiệm nhiều năm liền đạt chỉ tiêu tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long đã làm tốt các bước động viên, tuyển quân, tuyển sinh quân sự luôn đạt chỉ tiêu trên giao. Đa số các xã, phường làm tốt công tác 3 bình cử, 4 công khai, bảo đảm công bằng và đúng luật. Kết quả, thị xã Bình Long đã động viên, tuyển chọn 110 thanh niên nhập ngũ về 2 đơn vị: Quân đoàn 4 và Bộ CHQS tỉnh, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó: cử tuyển đảng viên nhập ngũ đạt tỷ lệ 2,73%; có 23 thanh niên tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự, 7 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Các ban ngành, đoàn thể các cấp cũng đã thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ với tổng trị giá gần 109 triệu đồng. Trong công tác tuyển sinh quân sự, thị xã đã chọn được 14 hồ sơ đủ điều kiện dự thi các trường sỹ quan trong Quân đội, kết quả có 01 thí sinh trúng tuyển vào trường cao đẳng phòng không.

Thực hiện chỉ thị 09 của UBND tỉnh, thị xã Bình Long đã chọn phường An Lộc, phường Hưng Chiến thực hiện xây dựng điểm ban chỉ huy quân sự vững mạnh toàn diện. Hiện nay 6/6 xã, phường đã có chi bộ quân sự; 100% trưởng, phó Ban chỉ huy quân sự xã, phường là đảng viên. 5/6 Ban chỉ huy quân sự xã, phường có phòng làm việc riêng và có nhà ở cho lực lượng dân quân thường trực. Tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt 1,7% so với dân số toàn thị xã. Tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân đạt 14,49%. 100% cán bộ Ban chỉ huy quân sự xã, phường và lực lượng dân quân tự vệ được huấn luyện theo phân cấp. Qua kiểm tra bắn đạn thật dân quân tự vệ có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% đạt khá, giỏi. Lực lượng DQTV đã tổ chức tuần tra truy quét làm trong sạch địa bàn được 283 đợt với 897 quân số tham gia; phối hợp với các lực lượng liên quan tham gia khắc phục thiên tai và làm công tác dân vận được 230 ngày công.

Dịp này 6, tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác động viên, tuyển quân, tuyển sinh quân sự 2010; 2 tập thể, 2 cá nhân thực hiện tốt chỉ thị 09 của UBND tỉnh đã được khen thưởng. 

Thúy Công

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây