Nhà thiếu nhi Bình Long nơi rèn luyện- học tập- vui chơi cho các em thiếu nhi.

Thứ hai - 25/10/2010 17:21 1.472 0
Nhà thiếu nhi thị xã Bình Long được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2004. Qua 6 năm hoạt động, nhiều mô hình hoạt động nhà thiếu nhi thị xã Bình Long đã thu hút ngày càng đông thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt và học tập.

Với các lớp năng khiếu như nhạc, múa, võ thuật… được duy trì, là điều kiện để các em thiếu nhi tập luyện, bồi dưỡng để phát huy hết tài năng của mình. Các buổi sinh hoạt CLB nòng cốt trở thành nơi sinh hoạt, học tập rèn luyện, giáo dục nhân cách, trang bị kỹ năng sống. Bên cạnh đó nhà thiếu nhi còn tổ chức các hội thi như: văn nghệ hoa phượng đỏ, Aerobic, kể chuyện… là dịp để các em có điều kiện giao lưu, học hỏi và phát triển năng khiếu.

 Mùa hè năm 2010 với chủ đề “ tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, nhà thiếu nhi thị xã đã tham mưu cho BCĐ hè phối hợp tổ chức thực hiện “sân chơi lưu động dành cho thanh thiếu nhi”. Đây là mô hình lần đầu tiên được tổ chức với phương châm dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, nhất là những em ở vùng xa trung tâm thị xã. Hơn 1000 lượt em thiếu nhi đến tham gia tại 4 điểm: phường Hưng Chiến, xã Thanh Lương, Thanh Phú, và tại nhà thiếu nhi thị xã, tại sân chơi lưu động các em đã đươc tham gia các trò chơi như ném banh vào rổ, đi cầu khỉ, câu cá, đập niêu…thưởng thức các tiết mục văn nghệ, kịch rối, được hiểu thêm nội dung một số bộ luật được nhà nước qui định liên quan đến quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Sân chơi đã đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu vui chơi giải trí của các em trong dịp hè.

Các hoạt động vui chơi, giải trí do nhà thiếu nhi tổ chức đã phục vụ nhu cầu vui chơi ngày càng phong phú, hấp dẫn, bổ ích của các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã.

HOÀI THI
ĐÀI TRUYỀN THANH BÌNH LONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây