Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Thứ tư - 17/11/2010 13:35 1.073 0
Sáng ngày 16/11/2010, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã đã tổ chức trọng thể kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2010) và 50 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam (20/12/1960 – 20/12/2010), tiền thân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay.

Ảnh: Lê Hồng

Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long, đồng chí Nguyễn Tri Kiệm – Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, đồng chí Đàm Ngọc Linh – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy cùng đại diện lãnh đạo UBND, các ban, ngành, đoàn thể thị xã, các cán bộ lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Long qua các thời kỳ và Ban Thường trực Mặt trận các xã, phường.
Đồng chí Phạm Thị Hưởng – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, đồng thời nêu bật những thành tựu đạt được của Mặt trận thị xã đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị những năm vừa qua.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thanh Quang phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã nhấn mạnh: Chúng ta thật cảm động, khâm phục và tự hào về truyền thống vẻ vang 80 năm đã qua của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Mặt trận luôn luôn là một nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng nước ta, là điều kiện tiên quyết giúp cho nhân dân ta chuyển hóa đại đoàn kết dân tộc từ sức mạnh tinh thần tiềm ẩn thành sức mạnh vật chất tự giác và có tổ chức, là một công cụ sắc bén để nhân dân ta phát huy sức mạnh tổng hợp vĩ đại của mình trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ở Bình Long, căn cứ vào vị trí, chức năng và nhiệm vụ được quy định trong Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Mặt trận các cấp đã tận dụng thời cơ, phát huy thuận lợi, nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi các chương trình hành động do mình đề ra và đạt được kết quả trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể hơn là đã tập hợp, động viên nhân dân hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là hai cuộc vận động ''Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư'' và cuộc vận động ''Ngày vì người nghèo''; động viên các nguồn lực góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và Nghị quyết của Đảng bộ thị xã”.
Theo đồng chí Bí thư Thị ủy, để làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, các tôn giáo, các nhân sĩ, trí thức, các tổ chức chính trị - xã hội vào Mặt trận và nhằm tăng cường sự đồng thuận xã hội, Mặt trận các cấp phải tiếp tục phải đổi mới phương thức hoạt động, hết sức năng động, sáng tạo nhiều hình thức phong phú để động viên, tổ chức các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội một cách cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của thị xã và từng xã, phường, ấp, khu phố. Trong thời gian tới, hoạt động của Mặt trận các cấp cần tập trung vào 3 nhiệm vụ lớn: Một là, tổ chức có hiệu quả phong trào xóa đói giảm nghèo, làm giảm nhanh, giảm mạnh, giảm bền vững tỷ lệ hộ nghèo, huy động tốt mọi nguồn lực từ vận động vào công tác giảm nghèo, đặc biệt là “Quỹ vì người nghèo”, phải sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và kịp thời mới phát huy hiệu quả tác dụng. Hai là, chủ động đề xuất và tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của cuộc sống nhân dân và tổ chức hoà giải kịp thời những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay từ cơ sở, từ cộng đồng dân cư. Ba là, tổ chức, động viên nhân dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đoàn thể trong sạch vững mạnh. Đối với các cấp ủy,phải thường xuyên chăm lo xây dựng và phát triển mặt trận về tư tưởng, chính trị và tổ chức, đây thực chất là giữ vững nguyên tắc Đảng lãnh đạo đồng thời với việc tăng cường mở rộng, tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chú trọng kiện toàn bộ máy, tăng cường đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp; tuyệt đối không bố trí cán bộ kém năng lực, cán bộ không đảm nhiệm nổi các nhiệm vụ được giao thì bố trí sang làm công tác mặt trận.
Nhân buổi lễ kỷ niệm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã đã tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên, trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho các cán bộ làm công tác mặt trận lâu năm của thị xã và đọc thư kêu gọi ủng hộ quỹ “Ngày vì người nghèo” năm 2011 của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước.
Lê Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây