Năm 2010, Thị xã Bình Long vận động vượt 212% chỉ tiêu đơn vị máu

Thứ tư - 10/11/2010 08:37 901 0

Năm 2010, Thị xã Bình Long vận động vượt 212% chỉ tiêu đơn vị máu

Ảnh: Thuý Công

Năm 2010, UBND Tỉnh giao chỉ tiêu cho UBND Thị xã Bình Long vận động 320 đơn vị máu. BCĐ vận động hiến máu tình nguyện Thị xã Bình Long đã phối hợp với trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy tổ chức ba đợt lấy máu. Kết quả thu được 677 đơn vị máu, đạt 212% so với chỉ tiêu tỉnh giao; Tỷ lệ máu nhắc lại có 141 người đạt 21%; tỷ lệ máu bệnh 40 người chiếm 5,91%. Các cơ sở dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện là xã Thanh Lương vượt 78 đơn vị máu, xã Thanh Phú vượt 49 đơn vị máu, Phường Phú Đức 42 đơn vị máu…. Bên cạnh đó, thị xã Bình Long đã thành lập được 5 đội hiến máu dự bị có 54 thành viên sẵn sàng cho máu trong những trường hợp khẩn cấp. Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” với chủ đề “Kết nối trái tim – kết nối sự sống” nhân dịp ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14/6 thị xã thu hút 1250 lượt người tham gia.

Qua phong trào hiến máu tình nguyện xuất hiện nhiều tấm gương sáng, tiêu biểu trong công tác vận động được nhiều người hiến máu như: Chị Nguyễn Thuỳ Nhanh, cán bộ Hội chữ thập đỏ xã Thanh Phú vận động được người thân trong gia đình hiến máu được 21 lần, gia đình ông Vũ  Văn Thịnh xã Thanh Lương có 20 lần tham gia hiến máu… Bên cạnh đó, nhiều người tham gia hiến máu nhiều lần như: Ông Trần Văn Kỷ - UBND xã Thanh Lương tình nguyện hiến máu 15 lần, chị Đoàn Thị Thu Lam – cán bộ tư pháp xã Thanh Phú hiến 14 lần…  

Với những thành tích vượt trội trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, UBND TX Bình Long đã khen thưởng, biểu dương 1 tập thể, 10 hộ gia đình, 49 cá nhân đã có nhiều thành tích suất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2010. Nhân dịp này, bà Lê Thị Thanh Lan – Phó chủ tịch UBND TX Bình Long – Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện của thị xã đã được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam - phần thưởng cao quý của Trung ương hội - do có nhiều đóng góp trong công tác vận động hiến máu tình nguyện .

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây