Thị xã Bình Long mít tinh ra quân hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS 2010

Thứ hai - 29/11/2010 15:20 1.312 0

Thị xã Bình Long mít tinh ra quân hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS 2010

Sáng ngày 28/11/2010, tại công viên văn hóa thị xã Bình Long , UBND thị xã tổ chức lễ mít tinh ra quân hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12). Hơn 500 cán bộ, nhân dân, đoàn viên, học sinh, lực lượng vũ trang, khối cán bộ công chức thị xã Bình Long đã về dự.

Ảnh: Quang cảnh lễ mít tinh ra quân hưởng ứng tháng phòng, chống HIV/AIDS năm 2010

         Tính đến ngày 30/10/2010, toàn tỉnh có 1.106 người nhiễm HIV với số người chuyển sang giai đoạn AIDS là 229 người và 82 người đã tử vong. Riêng thị xã Bình Long tính đến tháng 10/2010, có 55 người bị nhiễm HIV và 09 người đã tử vong do AIDS. Điều đáng báo động số người lây nhiễm HIV/AIDS ở Bình Long không ngừng tăng nhanh về số lượng, tăng cả về đối tượng và địa bàn. Trong đó, những người có liên quan đến ma túy và mại dâm là đối tượng chiếm tỷ lệ cao nhất. Tuy nhiên những số liệu phát hiện được là do đối tượng tự tìm đến cơ sở y tế xét nghiệm; con số người bị nhiễm HIV/AIDS ngoài cộng đồng chưa kiểm soát được vẫn còn nhiều. 

 Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Xuân Tuyến – Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long phát động tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2010 với chủ đề là “Tiếp cận phổ cập và quyền con người”. Bài phát biểu nhấn mạnh: Phòng chống HIV/AIDS phải được coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên đối với phát triển kinh tế - xã hội và phải được sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các tổ chức cùng với mọi cá nhân trong xã hội tham gia. Chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc cung cấp các dịch vụ về dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.

            Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND thị xã Bình Long, tại buổi lễ đại diện đoàn viên thanh niên thị xã và lãnh đạo UBND phường Hưng Chiến đã có bài phát biểu hưởng ứng với quyết tâm phòng chống HIV/AIDS và đề ra nhiều biện pháp thiết thực như: ngăn chặn, truy quét không để phát sinh tệ nạn ma túy, mại dâm; đa dạng hóa công tác tuyên truyền đến mọi người dân nhất là đối tượng thanh thiếu niên; giáo dục thay đổi thái độ kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, tạo điều kiện để người nhiễm bệnh và gia đình họ thấy rõ trách nhiệm tham gia phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS ra cộng đồng.

 

Ảnh: Đoàn viên thanh niên, học sinh diễu hành qua các con đường trung tâm Thị xã.

             Ngay sau lễ mít tinh, khối đông nhân dân, đoàn viên, học sinh, lực lượng vũ trang đã diễu hành qua các con đường trung tâm của thị xã, mang theo thông điệp kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay tham gia các hoạt động phòng chống HIV/AIDS và không phân biệt, kỳ thị đối với người nhiễm HV/AIDS.

            Thị xã Bình Long sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng tháng quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2010. Bước đầu, trong ngày mít tinh Trung tâm y tế thị xã đã phát 700 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS và cấp 1.480 bao cao su miễn phí cho người dân. 
 Thúy Công

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây