Hội nghị triển khai tiêm phòng cúm gia cầm đợt II năm 2010, tổng kết công tác phòng chống dịch heo tai xanh và LMLM trên trâu bò.

Thứ sáu - 03/12/2010 07:56 1.115 0
           Sáng ngày 30-11 trạm thú y thị xã Bình Long đã tổ chức hội nghị triển khai tiêm phòng cúm gia cầm đợt II năm 2010 và tổng kết công tác chống dịch heo tai xanh và lở mồm long móng trên trâu, bò. Tham dự có ông Lê Minh Lý phó chi cục trưởng chi cục thú y tỉnh Bình Phước, đại diện lãnh đạo thị xã, 31 cán bộ thú y 6 xã, phường và 25 ấp, sóc.
Tại hội nghị các cán bộ thú y đã được trạm thú y thị xã triển khai công tác tiêm vắc xin phòng cúm gia cầm đợt II năm 2010. theo đó trạm sẽ phối hợp với 25 ấp sóc của 2 xã Thanh Lương, Thanh Phú tiêm vắc xin H5N1 trên đàn gà, vịt. ngày 1/12 trạm thú y sẽ đồng loạt ra quân tiêm phòng vắc xin. Được biết trong đợt II thị xã Bình Long được cấp 32 ngàn liều vắc xin.
Dịp này, hội nghị cũng đã tổng kết công tác chống dịch heo tai xanh và lở mồm long móng trên trâu bò. Trong đợt dịch heo tai xanh thi xã Bình Long đã tiêu hủy 5.396 con heo trọng lượng là 189.694 kg của 547 hộ và 41 con bò bị dịch lở mồm long móng.
Qua hội nghị, trạm thú y và các cán bộ thú y ở xã, phường cũng đã đưa ra nhiều kiến nghị như: cần nhanh chóng có được vắc xin tiêm phòng đạt hiệu quả cao, kinh phí hỗ trợ cho người dân có heo bị dịch bệnh chậm trễ gây ảnh hưởng đến tâm lý của người chăn nuôi, công tác tiêm phòng cần triển khai nhanh chóng, một số hộ dân có hành vi ngăn cản cán bộ thú y tiêm phòng bệnh dịch.
 
HOÀI THI

ĐÀI TRUYỀN THANH BÌNH LONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây