KẾT QUẢ VIỆC XÂY DỰNG CHUỖI LIÊN KẾT CUNG ỨNG THỊT HEO AN TOÀN SINH HỌC TỪ TRANG TRẠI ĐẾN NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ hai - 11/09/2017 11:01 1.235 0
Để góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong những năm qua Trạm khuyến nông thị xã Bình Long đã thực hiện việc ứng dụng, chuyển giao Khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất nông nghiệp nói chung và chăn nuôi nói riêng theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích, hỗ trợ người sản xuất phát triển theo chuỗi liên kết để nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị hàng nông sản, nhằm tăng thu nhập, ổn định đời sống cho người nông dân.
Đại điểm chuỗi liên kết cung ứng thịt heo an toàn sinh học từ trang trại đến người tiêu dùng 

Với sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của Trạm, chủ trang trại. Đến nay chuỗi liên kết cung ứng thịt heo an toàn sinh học từ trang trại đến người tiêu dùng đã có kết quả và được triển khai thực hiện đáp ứng người tiêu dùng vào đầu tháng 9 năm 2017 tại Địa chỉ: Số 66 Ngô Quyền, khu phố Phú Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Chuỗi liên kết đã đảm bảo được một số tiêu chí sau đây:

Giải cứu đàn heo cho người chăn nuôi (Với giá heo hiện nay người chăn nuôi đang bị lỗ từ 700.000đ đến 01 triệu đồng/con heo 100kg)

Thịt heo đảm bảo chất lượng vì chăn nuôi theo quy trình VietGAHP, có bổ sung chế phẩm sinh học, không có dư lượng kháng sinh, chất cấm, vi sinh độc hại.

Trang trại chăn nuôi thuộc Hợp tác xã Nông nghiệp – Dich vụ - Thương mại  An Phát, phường Hưng Chiến có cam kết môi trường, có giấy phép kinh doanh chăn nuôi, được kiểm soát chặt chẽ quy trình kỹ thuật chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh, vì vậy truy xuất được nguồn gốc.

Cửa hàng cung ứng thịt heo có giấy phép kinh doanh, Chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, giấy khám sức khỏe người bán hàng, chủ cửa hàng có chứng nhận kiến thức về VSATTP, có địa chỉ, địa điểm bán hàng rõ ràng đầy đủ, các dụng cụ bán hàng đạt chuẩn (trong cửa hàng có máy lạnh, tủ cấp đông, nhà vệ sinh, cửa 2 lớp, 100% dụng cụ bằng Inox, bảng giá niêm yết…); và một số giấy tờ chứng nhận khác.

Giá bán thấp hơn giá thị trường vì chuỗi liên kết này đi thẳng từ trang trại đến người tiêu dùng mà không qua thương lái trung gian. (Chủ trang trại cũng là chủ cửa hàng)

Cam kết thịt heo đảm bảo chất lượng, uy tín, vì sức khỏe, vì lợi ích của người tiêu dùng.

Tạo sức cạnh tranh lành mạnh, nâng cao giá trị và vị thế của dịch vụ cung ứng thịt heo và hệ thống bán lẻ, bớt khâu thương lái trung gian giúp cả người tiêu dùng và người chăn nuôi đều được hưởng lợi, là tiền đề để xây dựng các chuỗi liên kết thực phẩm an toàn sinh học khác (như thịt gà, rau sạch, trái cây và một số mặt hàng nông nghiệp chủ lực của thị xã).

Đây là chuỗi liên kết và cũng là cửa hàng duy nhất, đầu tiên mở ra tại thị xã Bình Long. Nhằm mục đích giữ vững và phát triển ổn định nghề chăn nuôi heo, đồng thời kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, cung ứng thịt heo đảm bảo chất lượng, VSATTP, giá rẻ đến người tiêu dùng, là tiền đề để xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn khác. Tiến tới xây dựng một nền nông nghiệp xanh, sạch, hữu cơ, bền vững, bảo vệ môi trường./.

Nguyễn Thị Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây