Hiệu quả tích cực làm giàu từ mô hình trồng rau, dưa lưới theo chuẩn Vietgap của Hội viên nông dân xã Thanh Phú

Thứ ba - 02/01/2018 08:04 938 0
Khi về thăm Ấp Phú Thành và ấp Phú Long xã Thanh Phú, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với một màu xanh mơn mởn đầy sức sống toát lên từ hơn 5.000 m2 trồng rau ăn lá và dưa lưới đạt theo tiêu chuẩn Vietgap của các hội viên hội nông dân nơi đây. Với sự phấn khởi, vui tươi hiện rõ lên khuôn mặt rạng ngời trong ánh nắng của bà con đang  chăm sóc cho những đứa con tinh thần của mình là những luống cải ngọt, rau dền, mồng tơi, cúc, xà lách, rau quế, dưa lưới ... đang xanh mơn mởn.
Rau
Bà con hội viên đang tiến hành chăm sóc cho rau

Theo sự chia sẻ của các hội viên nơi đây, trồng rau an toàn không quá khó, muốn sản xuất được cần phải siêng năng, phải tuân thủ theo quy trình sản xuất, có sổ ghi chép lịch thời vụ hẳn hoi. Mọi thứ từ nhà lưới, giống cây trồng, phân bón đến đường ống dẫn nước tưới...đều được tổ hợp tác  hướng dẫn hỗ trợ làm đúng quy trình. Các hội viên phải tuân thủ nghiêm ngặt kỹ thuật trồng rau, dưa đảm bảo nông phẩm thu hoạch phải sạch, phải an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap để đáp ứng được yêu cầu của tổ hợp tác đưa ra. Một trong những khâu khá quan trọng đối với việc trồng rau và dưa lưới hiện nay là vấn đề nước sạch phải cung cấp đầy đủ và thích hợp với từng giai đoạn phát triển của cây.
Khi đã được vào mô hình, bà con hội viên rất phấn khởi vui mừng vì nông sản bán được với giá thành cao, uy tín của rau, dưa lưới  được sản xuất bởi mô hình của mình được nâng lên và công nhận, bảo đảm. Đó là sự tự hào, khích lệ lớn cho bà con.
Tiếng lành đồn xa, hai mô hình trồng rau và dưa lưới xanh, sạch, an toàn đó đã được các báo, đài, các đoàn trong và ngoài tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh  đến tham quan, học tập và chia sẻ kinh nghiệm .
Rau 2
Mô hình trồng dưa lưới tại ấp Phú Thành
Với gần 15 hội viên của cả 2 mô hình hợp tác trồng rau và dưa lưới có hiệu quả hiện nay, từ đó theo bà Trần Thu Lan- CT Hội nông dân xã Thanh Phú mong muốn cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, sự chuyển giao đầu tư khoa học của các công ty, chi cục BVTV cùng các  bộ phận liên quan tạo điều kiện hơn nữa để địa phương  thành lập được thêm nhiều mô hình tổ hợp tác chăn nuôi hơn nữa như mô hình chăn nuôi gà, chim cút… theo chuẩn Vietgap trải rộng trên khắp địa bàn 11 ấp, sóc để bà con nông dân thấy được hiệu quả thiết thực của mô hình, giúp bà con làm giàu từ chính mảnh đất của mình./                                                                                                                                                                 
   Hoàng Liên  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây