TRƯỜNG TIẾU HỌC THANH LƯƠNG B ĐÓN NHẬN BẰNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1.

Thứ ba - 19/04/2016 14:52 996 0
Trong không khí hân hoan của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân thị xã Bình Long nói riêng chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975– 30/4/2016) và toàn dân, toàn quân đang phấn khởi chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hôm nay, thị xã Bình Long hết sức vui mừng đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 của trường TH Thanh Lương B.

Đến dự lễ công nhận có ông Lê Hải Đăng (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Phước), ông Trần Văn Thường (TP. Giáo dục tiểu học); Lãnh đạo thị xã có ông Phan Xuân Vĩnh (UVBTV- PCT. UBND thị xã); bà Trần Thị Mỹ Thành (TP. Giáo dục & ĐT); Đại diện các ban ngành, đoàn thể thị xã; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thanh Lương và lãnh đạo UBND các xã - phường; Các mạnh thường quân, nhà hảo tâm,cùng toàn thể giáo viên, nhân viên, hội cha mẹ học sinh và trên 250 học sinh của trường TH Thanh Lương B.

Bà Trần Thị Mỹ Thành – TP. Giáo dục & ĐT thị xã báo cáo quá trình chỉ đạo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia như sau: Để thực hiện mục tiêu xây dựng trường TH Thanh Lương B đạt chuẩn quốc gia đúng tiến độ, Phòng GD&ĐT thị xã vừa tham mưu UBND thị xã hỗ trợ kinh phí để xây dựng, sửa chữa, trang bị cơ sở vật chất cho nhà trường, vừa chỉ đạo nhà trường thực hiện theo 5 chuẩn qui định. Phòng GD&ĐT đã đưa vào kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia từ năm 2011.

Năm  2010, Phòng GD&ĐT đã tham mưu UBND thị xã và Sở GDĐT xây dựng 8 phòng học (4 trệt, 4 lầu)  với tổng kinh phí  2 tỉ 230 triệu đồng bằng nguồn vốn kiên cố hóa trường lớp của Chính phủ.

Bằng nguồn vốn của dự án SEQAP, Phòng GD&ĐT đã tham mưu Sở GD&ĐT xây dựng cho trường 2 phòng học, 2 nhà vệ sinh, với số tiền là 710.000.000 đồng vào năm 2013.

Với nguồn vốn nông thôn mới của UBND xã Thanh Lương đã xây dựng tường rào bao quanh diện tích khuôn viên trường và 4 phòng làm việc tổng kinh phí 1.562.000.000 đồng.

 Cuối năm học 2014-2015 để chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho trường, Phòng GD&ĐT đã tham mưu UBND thị xã hỗ trợ 900 triệu đồng để làm nhà xe, làm sân bêtông và xây dựng khu vực thể dục thể thao.

Để chuẩn bị cho trường TH Thanh Lương B đạt chuẩn, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo nhà trường chuẩn bị từ 5 năm, mỗi năm hướng tới 1 tiêu chuẩn. Sau khi có sự định hướng cho trường theo từng tiêu chuẩn, theo từng năm học, Phòng GD&ĐT kết hợp kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện để điều chỉnh nhà trường theo đúng mục tiêu.

Trong quá trình xây dựng trường TH Thanh Lương B đạt chuẩn quốc gia, Phòng GD&ĐT Bình Long luôn xác định việc tạo sự chuyển biến về chất lượng dạy và học là rất quan trọng. Do vậy Phòng GD&ĐT luôn chỉ đạo nhà trường đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, tổ chức kiểm tra đánh giá đúng thực chất”.

Bà Đồng Thị Hoa - Hiệu trưởng trường TH Thanh Lương B báo cáo quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia như sau: “Trường Tiểu học Thanh Lương B được tách từ trường Tiểu học Thanh Lương năm 1997 địa điểm hiện nay của trường ngày trước chỉ là một điểm lẻ. Năm 2010 được UBND xã Thanh Lương quy hoạch xây dựng thành trường TH Thanh Lương B đến nay, Trường luôn phấn đấu vượt mọi khó khăn từng bước phát triển đi lên. Tổng số CB.GV.NV toàn trường 28 người, trong đó 17 giáo viên đạt chuẩn và 14 GV trên chuẩn,  tỉ lệ 82,35 %. Tổng số lớp 10 lớp/253 học sinh. Phòng học được trang bị bàn ghế 2 chổ ngồi đúng quy cách. Trường có 01 phòng thư viện có đủ chỗ đọc cho giáo viên và học sinh, có đầy đủ các loại sách tham khảo, sách nghiệp vụ, sách giáo khoa phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập nghiên cứu. Trường được trang bị đầy đủ các loại thiết bị giáo dục theo danh mục tối thiểu của Bộ GD&ĐT quy định như thiết bị nghe nhìn, nhạc cụ, mô hình, tranh ảnh cho tất cả khối lớp. Trường có 01 máy chiếu, 16 máy vi tính để áp dụng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác giảng dạy và quản lý. Tỷ lệ học sinh xếp loại của các môn học và hoạt động giáo dục trên 99%”.

Căn cứ vào quy chế công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 được ban hành kèm Thông tư 59 của BGD&ĐT và căn cứ các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước,  Phòng GD&ĐT thị xã Bình Long về việc xây dựng trường Chuẩn Quốc gia, đối chiếu thực tế hoạt động của Trường Tiểu học Thanh Lương B với nội dung văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Song song với công tác tham mưu UBND hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện tiêu chuẩn 4 (tiêu chuẩn cơ sở vật chất), đây là tiêu chuẩn nặng nhất, nhà trường đã hoàn tất 4 tiêu chuẩn còn lại, nhà trường đã đạt được các tiêu chuẩn của các mức độ I theo tiêu chuẩn trường Chuẩn Quốc gia như sau:

- Tiêu chuẩn 1: Tổ chức nhà trường, hoàn thành 2013-2014.

- Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên, hoàn thành 2012-2013                                                                                   

- Tiêu chuẩn 3: Chất lượng giáo dục, hoàn thành 2014-2015.

- Tiêu chuẩn 5: Công tác xã hội hóa giáo dục, hoàn thành 2012-2013

Ông Phan Xuân Vĩnh UVBTV  - PCT. UBND thị xã phát biểu: “Trải qua những tháng năm gian lao thử thách, bền lòng phấn đấu và kiên cường sáng tạo, ngành Giáo dục Bình Long đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bình Long đã hoàn thành Phổ cập giáo dục tiểu học - Xóa mù chữ năm 1996, hoàn thành chỉ tiêu PCGD.THCS năm 2007, hoàn thành Phổ cập mầm non 5 tuổi tháng 7/2014. Trên nền tảng chất lượng giáo dục đại trà ngày càng hoàn thiện, ngành Giáo dục Bình Long  nhiều năm liền là đơn vị tiên tiến xuất sắc được UBND tỉnh tặng cờ, Bộ GD-ĐT và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đảng bộ và nhân dân Bình Long ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực quyết tâm, sự sáng tạo trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao của lực lượng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong toàn ngành. Tính đến thời điểm này thị xã Bình Long có 11 trường đạt chuẩn quốc gia (trong đó có 1 trường mầm non, 5 trường TH, 4 trường THCS và 01 trườngTHPT Bình Long). Lãnh đạo thị xã Bình Long hy vọng trong thời gian tới các xã - phường còn lại cũng có những đơn vị trường đạt chuẩn quốc gia. Tất cả để nhằm mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho việc học của con em chúng ta, cho sự nghiệp đào tạo nhân tài của thị xã Bình Long”.

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là một quá trình khó khăn và phức tạp không phải một sớm một chiều mà là cả một quá trình lâu dài cần có sự đầu tư của Nhà nước và toàn xã hội, đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực phấn đấu liên tục của nhà trường phải biết khơi dậy và tập hợp sức mạnh của toàn xã hội mới mang lại hiệu quả. Đảng ta đã khẳng định “Cùng với khoa học công nghệ, Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, Giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao dân trí, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội./.

                                                                                   TUYẾT  MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây