Liên đội Trường TH An Lộc B tuyên dương 75 đội viên xuất sắc

Thứ năm - 19/05/2016 15:14 629 0
Ngày 17/5 Liên đội trường Tiểu học An Lộc B tổ chức diễn đàn “Rạng ngời trang sử đội ta” và ngày hội “Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên” kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016). Về dự  chương trình có anh Mai Xuân Tuân – Bí thư Thị đoàn Bình Long, chị Nguyễn Thị Ngọc An – Chủ tịch Hội đồng đội thị xã, cùng các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường và hơn 500 em học sinh của trường tham dự.

Chương trình Sân khấu hóa ôn lại truyền thống 75 năm hình thành và phát triển của Đội TNTP HCM

Mở màn cho diễn đàn là màn rước cờ và diễu hành của các liên đội khối lớp 4 và lớp 5. Tại diễn đàn, thông qua chương trình sân khấu hóa các bạn thiếu nhi trong đội văn nghệ của Liên đội đã khắc họa lại quá trình hình thành và phát triển của Đội thiếu niên phong Hồ Chí Minh qua chặng đường 75 năm, từ năm đội viên đầu tiên, nay cả nước đã có hơn 12 triệu đội viên, thiếu niên và nhi đồng đang sinh hoạt trong hơn 26 nghìn Liên đội.

 Để chuẩn bị tốt cho ngày hội “Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên”, ngay từ đầu năm học 2015 - 2016, Liên đội trường Tiểu học An Lộc B đã phát động nhiều phong trào thi đua như: “Nghìn việc tốt”, Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Áo trắng tặng bạn”, “Xe đạp 1000 đồng”, “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, “Nói lời hay làm việc tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”… để các em phấn đấu, rèn luyện trở thành đội viên, đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại chương trình, dựa trên kết quả các em đạt được, Liên đội đã tuyên dương và cấp giấy chứng nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên cho 75 em có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào của Liên đội. Ngoài ra, một em được HĐĐ tỉnh Bình Phước tặng giấy khen, 5 em được HĐĐ thị xã tuyên dương, Ban giám hiệu nhà trường còn tặng giấy khen cho hai em đạt danh hiệu “Trạng nguyên” năm học 2015 – 2016.

Tuyên dương 75 đội viên xuất sắc năm học 2015 - 2016

 

Sau lễ tuyên dương tại chương trình đã diễn ra hoạt động gian hàng hội chợ tuổi thơ với nhiều món đồ chơi dễ thương, đồ dùng học tập của các liên đội được làm từ các vật dụng, phế liệu như: vở đã viết, ống hút nước…ngoài ra, các em còn được tham gia hội thi vẽ tranh với chủ đề “75 năm rạng ngời đội ta”. Liên đội trường TH An Lộc B cũng phát động phong trào quyên góp sách cũ để ủng hộ các bạn vùng sâu, vùng xa không có điều kiện mua sách để học tập.

Diễn đàn “Rạng ngời trang sử đội ta”  và ngày hội “Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên” là dịp để các em hiểu rõ hơn về truyền thống của  Đội TNTP Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao tính tự giác của đội viên và tính tự quản của tổ chức Đội, giúp cho đội viên rèn luyện, phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và sớm trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây còn là dịp để công nhận, biểu dương, động viên các em đội viên, nhi đồng đã tích cực tham gia hoàn thành tốt các nội dung trong chương trình rèn luyện đội viên theo hạng tuổi.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây