TRƯỜNG THCS AN LỘC: TUỔI NHỎ LÀM VIỆC NHỎ

Thứ tư - 30/03/2016 23:21 854 0
Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, từ năm học 2008 – 2009 liên đội trường THCS An Lộc đã phát động phong trào kế hoạch nhỏ “Thu lượm vỏ lon, giấy vụn”. Từ tiền bán vỏ lon, giấy vụn mỗi năm thu gần chục triệu đồng, xây dựng được nhiều công trình măng non, mua sắm các thiệt bị cho đội nghi lễ.

Học sinh THCS An lộc tranh thủ nộp vỏ lon trong giờ giải lao

Nắm bắt được mức thu nhập gia đình các em, liên đội trường THCS An Lộc phát động thu nhặt các vỏ lon bán cho các vựa ve chai để tái sử dụng. Thời điểm phát động vào lúc các em được nghỉ học vui chơi đón Tết nguyên đán. Để không tạo áp lực cho các em mỗi lớp phấn đấu nộp cho liên đội ít nhất 600 vỏ lon các loại, chỉ cần vỏ lon được làm bằng kim loại Nhôm.

Hưởng ứng phát động ngay sau nghỉ Tết nguyên đán năm nay, liên đội trường THCS An lộc đã thu được 18.500 vỏ lon các loại  bán được 5.200.000 đồng. Em Đặng Quang Huy học sinh lớp 6A4 là người nộp nhiều nhất với 500 vỏ lon. Em Huy chia sẻ: Em cùng các bạn mỗi người một ít để được nhiều lon cho liên đội bán, có tiền xây dựng những công trình măng non do liên đội phát động.

Liên đội chỉ thu mỗi lớp 600 lon, số lon vượt sau khi bán liên đội sẽ trả tiền lại cho lớp để làm các công trình măng non cấp chi đội như: làm các loại bảng hoa điểm 10, năm điều Bác hộ dạy, truyền thống chi đội … ngoài việc phát động thu gom lon bia liên đội còn phát động phong trào thu gom giấy vụn. Mỗi năm học số tiền thu được cũng gần 5 triệu đồng.

 Anh Nguyễn Quý Lân tổng phụ trách liên đội trường THCS An Lộc cho biết: Số tiền thu được chia làm ba phần. Một phần nộp về Hội đồng đội thị xã, một phần nộp về liên đội, phần còn lại trả về cho chi đội để hoạt động. Kế hoạch nhỏ mình dung vào hoạt động liên đội  hoặc là sắm sửa các công trình măng non cấp liên đội, chi đội.

Qua 8 năm học phát động, tiền bán lon bia giấy vụn liên đội thu được trên 70 triệu đồng; Đã xây được hai căn nhà tình bạn, mua sắm dàn trống kèn cho đội nghi lễ, làm một bảng chào mừng theo chủ đề dựng trước cổng trường.

Cùng với phong trào kế hoạch nhỏ, liên đội trường THCS An Lộc còn phát động phong trào nuôi heo đất đến từng chi đội. Theo đó mỗi đội viên hàng tuần bỏ vô heo đất ít nhất 500 đồng, cuối năm học liên đội thu được cũng trên 10 triệu đồng, số tiền này giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường.

Giúp đỡ những bạn không có phương tiện đến trường phong trào “Xe đạp 1.000 đồng” ra đời, phong trào thu hút cả các bậc phụ huynh, những mạnh thường quân tham gia; chỉ trong ba năm học liên đội trao được 33 chiếc “Xe đạp 1.000 đồng”.

Từ những việc làm nhỏ thu nhặt vỏ lon, giấy vụn, tiết kiệm tiền sinh hoạt hàng ngày được cha mẹ cho, mỗi đội viên thiếu nhi trường THCS An Lộc đã tích cực tham gia có hiệu quả phong trào "Kế hoạch nhỏ", “Nuôi heo đất”, “Xe đạp 1.000 đồng” do liên đội phát động. Qua đó, mỗi em dần dần hình thành ý thức tiết kiệm,  đoàn kết; biết sẻ chia, cảm thông với bạn bè. Những hoạt động này còn hướng các em đến việc rèn luyện đạo đức theo 5 điều Bác Hồ dạy, để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây