Trường Phổ thông dân tộc Nội trú – Trung học cở sở Bình Long đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Thứ sáu - 27/05/2016 14:44 1.193 0
Ngày 24/5, Trường Phổ thông dân tộc Nội trú – Trung học cở sở (PTDTNT-THCS) Bình Long tổ chức Lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, giai đoạn 2016 – 2021. Về dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban dân tộc HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo tỉnh, lãnh đạo thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản và tập thể giáo viên công nhân viên, học sinh nhà trường cùng tham gia buổi lễ.
Tiết mục văn nghệ chào mừng: múa tiếng chày trên Sóc Bom Bo của accs em học sinh nhà trường

Trường PTDTNT-THCS Bình Long được thành lập từ năm 1992 theo Quyết định số 60/QĐ-UB ngày 31/10/1992 của UBND Tỉnh Sông Bé (cũ), với nhiều cấp học khác nhau và được chuyển thành chính thức là cấp học THCS từ năm 2001. Đây là loại hình trường đặc thù, chuyên biệt nằm trong hệ thống các trường phổ thông công lập của Nhà nước, có nhiệm vụ giáo dục, đào tạo con em đồng bào Dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản nhằm tạo nguồn cán bộ là người đồng bào DTTS cho địa phương và tỉnh nhà.

Trải qua 24 năm hình thành và phát triển trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, thử thách song thầy và trò Nhà trường đã cố gắng, nỗ lực đoàn kết một lòng, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt. 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì học sinh thân yêu. Công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, xây dựng và hình thành nhân cách cho cho học sinh luân được chú trọng. Các phong trào thi đua các cuộc vận động được triển khai thực hiện có hiệu quả; chất lượng giáo dục đào tạo trong nhà trường được nâng cao và đi vào thực chất hơn, hàng năm có trên 50% tỷ lệ học sinh đạt học lực khá – giỏi, học sinh yếu kém dưới 3%, hạnh kiểm xếp loại tốt, khá đều đạt trên 97%. Tập thể sư phạm nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; liên tục 6 năm liền trường được công nhận trường tiên tiến xuất sắc; là đơn vị dẫn đầu nhiều năm liền trong cụm thi đua khối các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh; từ khi thành lập đến nay Nhà trường vinh dự 2 lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo; chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; các tổ chức chính trị như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được cấp trên công nhận là tổ chức vững mạnh, xuất sắc. Năm học 2015 – 2016 trường PTDTNT – THCS Bình Long được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thừa ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh ông Lê Hải Đăng, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho trường PTDTNT – THCS Bình Long

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Hải Đăng, Phó giám đốc Sở Giáo dục & ĐT đã trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường PTDTNT – THCS Bình Long. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường và cũng là niềm động viên khích lệ để Trường PTDTNT – THCS Bình Long thực sự là cái nôi đào tạo nguồn cán bộ là con em đồng bào DTTS tại địa phương.

Văn Tâm 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây