Phòng GD&ĐT thị xã phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể thị xã trong công tác CMC – PCGD

Thứ sáu - 03/06/2016 08:45 649 0
Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Bình Long luôn quan tâm đến công tác CMC – PCGD (chống mù chữ - phổ cập giáo dục), luôn đưa công tác CMC – PCGD vào các Nghị quyết là mục tiêu chiến lược để thực hiện và ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các cấp hội thị xã, tăng cường phối hợp chặt chẽ với Phòng GD&ĐT để thực hiện hiện công tác CMC – PCGD.  Từ thực tiễn trong quá trình tổ chức triển khai công tác CMC – PCGD từ năm 2011 đến nay cho thấy; công tác phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể thị xã: Cụ thể là với Hội Khuyến học, Hội Chữ thập đỏ, Thị đoàn, Hội LHPN thị xã, Phòng LĐTB&XH thị xã đã đem lại kết quả rất thiết thực.
Chi hội CTĐ trường THPT Bình Long trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt

Hội Chữ thập đỏ: Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương hội phát động. Hội Chữ thập đỏ thị xã chỉ đạo cho khối trường học trong toàn thị xã vận động các tổ chức cá nhân giúp đỡ thường xuyên cho 584 lượt học sinh nghèo, giáo viên, hội viên cần giúp với tổng số tiền 450 triệu đồng.
Thị đoàn: Hàng năm Thị đoàn cùng các đoàn viên chi đoàn khối các ban ngành, đoàn thể thị xã đã tích cực tổ chức chiến dịch mùa hè xanh, vận động học viên ra lớp xóa mù chữ, các lớp phổ cập THCS. Tính từ năm 2011 đến nay Thị đoàn đã hỗ trợ các em học sinh nghèo và học viên các lớp xóa mù chữ, PCGDTH, THCS 8.975 vở trắng, 278 bộ sách giáo khoa cấp TH, 354 bộ sách giáo khoa THCS, 575 áo trắng, 459 cây viết.

Hội LHPN thị xã trao học bổng từ quỹ tiếp bước đến trường 

Hội LHPN thị xã: Tích cực trong việc vận động học sinh ra lớp, tổ chức những chuyến đi thăm hỏi các em có hoàn cảnh khó khăn tặng sách vở, quần áo, học bổng. Từ năm học 2011 đến nay, Hội LHPN thị xã phối hợp với Hội LHPN tỉnh thông qua quỹ tiếp bước đến trường hỗ trợ 185 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 200 triệu đồng. Tặng 8.941 cuốn tập.

Hội khuyến học: Các cấp hội tích cực vào việc “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” chuẩn bị khai giảng năm học mới, huy động trẻ em ra lớp học. Tổ chức trao học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biêt khó khăn, để các em có điều kiện đến trường học tập. Từ năm 2011 đến nay, Hội khuyến học thị xã phối hợp với Phòng GD&ĐT thị xã tổ chức tuyên dương học sinh giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh với tổng số tiền 84 triệu 500 ngàn đồng. Khen thưởng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học với tổng số tiền 27 triệu 500 ngàn đồng.

Lãnh đạo thị xã trao học bổng cho những em học sinh nghèo, học giỏi trên địa bàn thị xã

Phòng LĐTB&XH thị xã: phối hợp quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh từ năm 2011 đến nay tặng 101 suất học bổng trị giá 75 triệu 600 ngàn đồng. Hàng năm nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/6, Tết trung thu, Phòng LĐTB&XH thị xã đều tổ chức đi thăm và tặng quà cho các em học sinh nghèo với số tiền  227 triệu 200 ngàn đồng.

Từ sự quan tâm chỉ đạo Thị ủy - HĐND - UBND. Đặc biệt là sự nỗ lực của Ban chỉ đạo CMC – PCGD các cấp và sự phối hợp tốt giữa các ban ngành, đoàn thể thị xã; năm 2015 thị xã Bình Long được công nhân đạt chuẩn PCGDTH, PCGDTHCS.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây