Liên đội tiểu học Thanh Bình tổ chức ngày Hội “Rạng ngời trang sử Đội – Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên” năm học 2015- 2016.

Thứ năm - 12/05/2016 16:51 581 0
Nhằm ôn lại lịch sử, truyền thống 75 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Đội thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh qua các thời kỳ cách mạng gắn với các phong trào lớn của Đội. Nêu những tấm gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu qua các thời kỳ; xác định vai trò và trách nhiệm học tập, rèn luyện của người đội viên để tiếp bước cha anh trong giai đoạn mới. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc hướng dẫn, giúp đỡ đội viên học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Sáng ngày 7 tháng 5 năm 2016, Liên đội tiểu học Thanh Bình đã long trọng tổ chức ngày hội “Rạng ngời trang sử Đội - Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên” năm học 2015- 2016.
Cô Bế Thị Tuyến- TPT Đội trao giải thưởng cho các tập thể- cá nhân đạt thành tích cao trong các phong trào

Đến dự với ngày hội có thầy Lê Văn Thuỷ - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và hơn 200 em đội viên, nhi đồng của Liên đội.

Song song với hoạt động chủ đạo là học tập thì hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí minh có một vai trò quan trọng, hỗ trợ tác động tích cực giúp đội viên, nhi đồng phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần. Trong đó chương trình "Rèn luyện Đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh" là một trong các tiêu chí góp phần giáo dục thiếu niên nhi đồng hoàn thiện hơn về đức, trí, thể, mỹ bởi đây là chương trình giáo dục tổng hợp mang tính định hướng gồm những kiến thức về truyền thống lịch sử dân tộc, truyền thống về Bác Hồ, về Đảng, về Đoàn, về Đội, kiến thức về môi trường, sức khỏe, thể dục, thể thao,… nhằm đánh giá hiệu quả triển khai thực hiện chương trình Rèn luyện đội viên gắn với việc kiểm tra, công nhận, theo dõi quá trình rèn luyện, phấn đấu của mỗi đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Liên đội đã tiến hành kiểm tra các nội dung và yêu cầu hạng 3 bậc măng non của 3 chuyên hiệu trong chương trình rèn luyện đội viên đó là: Chuyên hiệu An toàn giao thông; Chuyên hiệu Nhà sử học nhỏ tuổi; Chuyên hiệu Vận động viên nhỏ tuổi cho 43 đội viên khối 5.


Cô Phạm Thị Ngân- Chủ tịch Công đoàn trường trao học bổng học sinh nghèo hiếu học

Trong ngày hội Liên đội đã trao 6 suất học bổng cho 6 bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của trường với tổng số tiền 1.200.000 đồng và tuyên dương khen thưởng cho 5 cá nhân và 3 tập thể có thành tích cao trong các phong trào do nhà trường và liên đội phát động với tổng số tiền 550.000 đồng.

Qua ngày Hội tất cả các em đội viên, nhi đồng đều phấn khởi vì được biết thêm nhiều kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ, về Đội TNTP Hồ Chí Minh và thể hiện mình là đội viên xuất sắc qua việc công nhận các chuyên hiệu.

                                                          Nguyễn Trường Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây