Liên đội tiểu học Thanh Bình tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”; tổng kết phong trào “Cây mùa xuân vì bạn” và phong trào “Cùng bạn vượt khó” năm học 2015 – 2016.

Chủ nhật - 31/01/2016 10:11 743 0
Hoà trong không khí tưng bừng đón chào năm mới Bính Thân 2016. ngày 25/01/ 2016,  Liên đội tiểu học (TH) Thanh Bình tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”; tổng kết phong trào “Cây mùa xuân vì bạn” và phong trào “Cùng bạn vượt khó” năm học 2015 – 2016.
Học sinh nhận gạo từ phong trào Cây mùa xuân vì bạn

Với mong muốn tiếp tục khơi dậy trong thiếu nhi tinh thần vượt khó vươn lên, đồng thời tạo môi trường giáo dục mang tính thực tiễn cao, để định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho mình và cho xã hội. Đồng thời duy trì và phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, giáo dục thiếu nhi biết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết của các em trong học tập và lao động. Bằng những hoạt động thiết thực, gần gũi nhằm giúp đỡ các bạn nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong Liên đội được “Tiếp sức đến trường. Qua đó cũng giáo dục “Ý thức tiết kiệm vì cộng đồng” thông qua những hành động thiết thực và vui nhộn. Khơi dậy tinh thần “Mình vì mọi người” và tấm lòng “Nhường cơm sẻ áo”, “Thương người như thể thương thân” đồng thời thể hiện khát khao nối vòng tay yêu thương trong toàn thể Liên đội, giúp đỡ các bạn nghèo… Liên đội TH Thanh Bình đã tổ chức phát động phong trào “Cây mùa xuân cho bạn”; vận động học sinh quyên góp gạo để tặng cho các bạn nghèo trong trường được ăn tết đầm ấm hơn. Tổng số gạo quyên góp được là 160 kg, trao cho 16 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2015 – 2016. Trong học k I Liên đội đã thực hiện phong trào “Heo đất tình thương” cùng bạn vượt khó bằng hình thức vận động các em tiết kiệm quà ăn sáng để nuôi heo đất và thu gom giấy vụn, vỏ lon để hàng tháng đỡ đầu cho các bạn nghèo. Toàn liên đội đã thu được 1.400.000 đồng và trao học bổng cho 07 bạn có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Những việc làm của các em tuy nhỏ bé nhưng đã góp phần làm cho những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn được ăn tết đầm ấm và đầy đủ hơn. Nhìn những nụ cười rạng rỡ của các em cũng đủ để làm ấm lòng mọi người. Tất cả những việc làm của các em đều chứa tình yêu thương để làm vơi bớt phần nào những khó khăn mà các bạn gặp phải. Những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt thơ ngây của các em là niềm vui chung cho thầy và trò trường tiểu học Thanh Bình.

                                                              Nguyễn Trường Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây