HỘI CHỮ THẬP ĐỎ KHỐI TRƯỜNG HỌC LÀM CÔNG TÁC TỪ THIỆN XÃ HỘI ĐƯỢC 173 TRIỆU ĐỒNG

Thứ hai - 13/07/2015 15:17 717 0
Năm học 2014 – 2015, Hội chữ thập đỏ khối trường học thị xã Bình Long có 3.597 hội viên ( hội viên học sinh 3.001 em ). Công tác Hội chữ thập đỏ khối trường học có nhiều hoạt động sáng tạo, mang lại những kết quả thiết thực. Hội xác định củng cố và  phát triển lực lượng thanh thiếu niên chữ thập đỏ (TTNCTĐ) là việc làm thường xuyên, liên tục của tất cả các cấp hội. Giúp cho lực lượng TTNCTĐ có đủ sức mạnh, tinh thần, trí tuệ để hoạt động. Qua đó, giáo dục các em có lòng nhân ái, biết sống vì mọi người.

Học sinh nghèo trường THCS An Lộc nhận quà tết

Trong năm học vừa qua, thị hội và các cơ sở hội đã chủ động vận động cán bộ, hội viên, phụ huynh học sinh, các nhà hảo tâm giúp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức như: tặng 250 phần quà tết; tặng viếng 34 trường hợp; thăm bệnh 28 lượt, tặng học bổng 65 suất cho học sinh nghèo hiếu học, tặng 18 chiếc xe đạp, 1 chiếc xe lăn, 30 bộ sách giao khoa, trợ giúp thường xuyên 17 trường hợp… .  Tổng trị giá công tác từ thiện xã hội đã trợ giúp cho 436 lượt người, trị giá thành tiền 173 triệu 743 ngàn đồng.

Ngoài ra hội chữ thập đỏ các trường phối hợp với BGH, công đoàn, đoàn, đội làm tốt công tác nhân đạo: trao 60 suất học bổng, trao 25 phần quà, xét giảm học phi cho 157 học sinh. Tổng gía trị thành tiền là 119 triệu 180 ngàn đồng.

Có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, hội viên, TTNCTĐ với tinh thần “ Chung sức vì nhân đạo”, các cấp hội đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện các uỷ đảng, chính quyền các cấp, BGH các trường, sự phối hợp chặc chẽ, trách nhiệm các tổ chức, đoàn thể nhà trường.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây