BÌNH LONG KHAI MẠC HÈ 2015 VÀ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM

Thứ năm - 04/06/2015 15:12 2.389 0
Sáng ngày 1/6/2015, tại trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã Bình Long, BCĐ hè năm 2015 thị xã Bình Long tổ chức lễ khai mạc hè và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề “ Vui chơi bổ ích – hiệu quả thiết thực”. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ; các ông bà thành viên BCĐ hè thị xã, trưởng BCĐ hè 6 xã phường cùng hơn 500 thiếu nhi đến từ  6 xã phường trên địa bàn thị xã.

Ông Phan Xuân Vĩnh PCT. UBND - Trưởng BCĐ hè thị xã đánh trống khai mạc hè năm 2015

Phát biểu khai mạc hè và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015, Ông Phan Xuân Vĩnh PCT. UBND - trưởng BCĐ hè thị xã nhấn mạnh: chăm sóc, giáo dục, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho thanh thiếu nhi là nhiệm vụ của các cấp các ngành và của toàn xã hội. Thời gian hoạt động hè diễn ra từ 1/6 đến tháng 8. Để thực hiện tốt kế hoạch hè năm 2015 PCT. UBND thị xã đề nghị BCĐ hè thị xã, BCĐ hè các xã phường cần tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vu:

1. Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức các cấp, các ngành, các đơn vị trong toàn thị xã, các bậc phụ huynh học sinh về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức các hoạt động hè; tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi.

2. Tập trung đề ra các giải pháp và đẩy mạnh việc thực hiện hỗ trợ giúp đỡ trẻ em có hành cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật. Đồng thời tích cực ngăn chặn tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị lạm dụng lao động, xâm hại tình dục, bị buôn bán; tăng cường triển khai các hoạt động phòng chống thương tích cho trẻ  em và trẻ em có nguy cơ bị ảnh hướng các tệ nạn xã hội như: ma túy, HIV, trộm cắp … . Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tổ chức các lớp năng khiếu hè thu hút thiếu nhi tham gia.

3. Tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội bình đẳng, tiếp cận các dịch vụ xã hội để phát triển; thúc đẩy vai trò chủ động, tự tin của thanh thiếu nhi khi tham gia vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

4. Tập trung mọi nguồn lực, huy động sự ủng hộ, đầu tư về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, xã hội hóa việc chăm lo tinh thần cho thiếu nhi, thể hiện sự quan tâm chăm sóc của toàn xã hội đến thế hệ tương lai của đất nước.

5. Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút tập hợp thanh thiếu nhi trong toàn thị xã. Phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh thiếu nhi vì cuộc sống cộng đồng, anh sinh xã hội.

6. Đề nghị BCĐ hè các xã - phường phát huy vai trò, trách nhiệm, tạo sự đoàn kết thống nhất trong việc tổ chức các hoạt động hè. Thường xuyên kiểm tra đánh giá, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm sau các hoạt động. Chỉ đạo các khu phố, ấp, sóc, các trường học tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi, học sinh đúng theo tinh thần chỉ đạo của BCĐ hè thị xã.

Nhân dịp này UBND thị xã Bình Long trao tặng 90 phần  quà cho các trẻ em thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mỗi phần quà là 200 ngàn đồng tiền mặt

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây