TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI BẬC THCS CẤP THỊ XÃ NĂM HỌC 2014-2015.

Chủ nhật - 19/04/2015 19:20 7.944 0
Sáng ngày 11/4/2015 Phòng GD&ĐT thị xã Bình Long đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS năm học 2014-2015 tại hội trường Phòng GD&ĐT thị xã.

Tham dự tổng kết có Bà Trần Thị Mỹ Thành (Thị ủy viên – TP. Phòng GD&ĐT thị xã), ông Lê Công Hùng (PTP Phòng GD&ĐT), bà Nguyễn Thị Luyên (cán bộ phụ trách bậc học THCS Phòng GD&ĐT), Ban giám khảo và giáo viên dự thi.

Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các giáo viên phải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết được tổ chức ngày 14/3/2015 và thi thực hành giáo viên phải thực hành 2 vòng thi (vòng 1 từ ngày 23 – 27/3/2015 được tổ chức tại trường nơi có giáo viên dự thi; vòng 2 từ ngày 30/3 – 3/4/2015 được tổ chức tại 2 cụm thi trường THCS An Lộc và THCS Thanh Lương).

Tại lễ tổng kết Bà Trần Thị Mỹ Thành (Thị ủy viên- TP Phòng GD&ĐT) phát biểu: Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015, Phòng GD&ĐT đã xây dựng Kế hoạch thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS. Hội thi lần này có 95 thí sinh từ 7 đơn vị đăng ký dự thi ở 12 môn thi. Trải qua các vòng thi ở cấp tổ, cấp trường, đội ngũ những thầy cô giáo đã có nhiều dịp trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng dạy học. Và đó là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành Giáo dục mà các cấp lãnh đạo thị xã luôn quan tâm và hướng tới. Hội thi Giáo viên dạy giỏi như một chất men kích thích các phong trào chuyên môn, kích thích lòng yêu nghề ở mỗi thầy cô. “Nghề giáo là nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”, “Ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”. Và cuộc thi này chính là vườn ươm khoa học nghệ thuật cho những người kĩ sư tâm hồn muốn được sáng tạo. Mang niềm tự hào và niềm tin đẹp đẽ ấy. Đến với Hội thi này, có cô tuổi đời còn rất trẻ, kinh nghiệm dạy học chưa nhiều nhưng có năng lực và lòng nhiệt tâm; có những thầy cô tuy tuổi đã cao nhưng không vơi lòng nhiệt thành, niềm say mê với nghề nghiệp khắc phục mọi khó khăn để  “Học, học nữa, học mãi” với nghề, để “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tuy khác nhau về tuổi tác nhưng giống nhau nơi lòng nhiệt tình, niềm say mê học hỏi để có được những lời giảng hay, những trang giáo án điện tử sinh động và phương pháp dạy học hiện đại và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, đồng nghiệp tin yêu.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã công nhận 63 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã. Trong đó có 13 giáo viên có 2 tiết Giỏi, đặc biệt có 3 giáo viên đạt xuất sắc được Trưởng Phòng GD&ĐT thưởng nóng tại buổi tổng kết là:

1. Phạm Xuân Thành - môn Toán (giáo viên trường THCS Thanh Lương).

2. Nguyễn Thị Ngọc Phước - môn Sinh (giáo viên trường THCS Thanh Lương).

3. Vũ Thị Sứng – môn Văn (giáo viên trường THCS An Lộc).

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS là một hoạt động được tổ chức định kỳ, tạo điều kiện để các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, cũng như nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy, góp phần xây dựng mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục&Đào tạo . 

Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây