Tư vấn tuyển sinh vào ngành Công an nhân dân năm 2015

Thứ năm - 12/03/2015 09:50 1.002 0
Việc tổ chức một kì thì hai chung THPT và CĐ-ĐH năm nay có nhiều đổi mới nên học sinh và phụ huynh vẫn đang lúng túng trong việc chọn trường, chọn ngành, chọn địa điểm thi, cách tổ chức thi tuyển của các trường CĐ-ĐH nhất là các trường Công an, Quân sự…
Toàn cảnh buổi tư vấn tuyển sinh

Vừa qua 9/3/2015, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ phối hợp với ban tuyển sinh Công an Thị xã Bình Long tổ chức tư vấn tuyển sinh vào ngành Công an nhân dân năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Tấn Đạt - Ban tuyển sinh Công an thị xã Bình Long đã tư vấn về những yêu cầu và điều kiện để được dự tuyển vào ngành công an nhân dân 2015 với một số nội dung đáng lưu ý như sau:

Năm 2015 quy định các môn thi khối xét tuyển vào trường CAND gồm có khối A (Toán , Lý, Hóa); Khối A1 (Toán, Lý, Tiếng Anh); Khối C (Văn, Sử, Địa); Khối D1 (Toán, Văn, Tiếng Anh).

Đối tượng đăng kí dự thi phải có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi thí sinh đăng kí dự thi, là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh hoặc Đảng viên; Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2015 hoặc người đã tốt nghiệp THPT ( Gồm: Học sinh THPT các năm trước, Chiến sĩ hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND; Chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự).

Điều kiện để dự thi vào ngành CAND:

Về học lực: Thí sinh dự thi phải đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ. Không sơ tuyển học sinh lưu ban từ 01 năm trở lên.

Về hạnh kiểm: Thí sinh dự thi phải đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; Đối với chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong ngành CAND, chiến sĩ hoàn thành phục vụ có thời hạn trong ngành CAND, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụ tại ngũ ( Không xét hạnh kiểm các năm THPT), đảm bảo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ, không bị xử lý kỉ luật từ mức độ khiển trách trở lên.

Về thị lực: Chiếu cố đối với đối tượng bị cận thị được đăng kí dự tuyển vào các trường CAND với điều kiện được Bệnh viện cấp tỉnh trở lên hoặc Bệnh viện chuyên khoa mắt kết luận có khả năng chữa trị; Phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển; Trường hợp trúng tuyển phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực theo quy định khi nhập học.

Về độ tuổi: Đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi (sinh 1995 về sau), riêng học sinh dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (sinh 1993 về sau).

Về tiêu chuẩn sức khỏe: Người dự thi không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; thể hình thể trạng cân đối; không có dị dạng.

Đối với nam cao từ 1,64m đến 180m và cân nặng từ 48 kg đến 75kg ; đối với nữ chiều cao 1,58m đến 1,75 m và cân nặng từ 45kg đến 60 kg; đối với học sinh thuộc vùng KV1, học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 02 cm về chiều cao và 02 kg cân nặng.

Như vậy, về cơ bản những yêu cầu và điều kiện dự thi vào các trường CĐ-ĐH, Công an và Quân sự vẫn không có gì thay đổi, Chỉ thay đổi về địa điểm thi và các tổ chức thi tuyển theo hình thức hai trong một.

 

Nguyễn Văn Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây