Phong trào thi đua dạy tốt học tốt – nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ tư - 25/02/2015 14:28
Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, ngành giáo dục thị xã Bình Long đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng chuyên môn đội ngũ cán bộ giáo viên… Các phong trào thi đua cũng diễn ra sôi nổi, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” ở các đơn vị trường học.

Lớp học mẫu giáo trường mầm non Họa Mi

Phong trào thi đua "Dạy tốt – Học tốt" của giáo viên và học sinh trong nhà trường nhằm khơi dậy phong trào thi đua sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và học sinh, đồng thời tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

Để thúc đẩy phong trào dạy và học của ngành giáo dục thị xã Bình Long, trong 5 năm qua, các thầy cô và học sinh của thị xã Bình Long đã nổ lực phấn đấu. Phong trào thi đua dạy tốt học tốt đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn thị xã. Nhiều giáo viên và học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi cấp tỉnh và toàn quốc. Tỷ lệ học sinh đậu đại học hàng năm đạt 40,2%. Toàn thị xã có 26 trường công lập tăng 6 trường so với năm 2010 trong đó có 9 trường đạt chuẩn quốc gia chiếm 32,14%. Một số trường nổi bật dẫn đầu về thành tích dạy và học như trường mầm non Họa Mi, trường THCS An Lộc, đặc biệt là cô Mai Thị Thắm giáo viên trường tiểu học An Lộc B đã được chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “nhà giáo ưu tú” đồng thời cũng là giáo viên trẻ nhất nước được phong tặng năm 2014.

Phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” trong ngành giáo dục để giáo viên các bậc học trong toàn thị xã nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm trong giờ lên lớp, nhất là vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá ở toàn cấp học, góp phần nâng cao hiệu quả giờ lên lớp cũng như chất lượng dạy học. Đây cũng là một trong những cơ sở để ngành giáo dục thị xã cũng như các trường  đánh giá chính xác thực trạng đội ngũ về năng lực chuyên môn, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên ở bậc học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây