Toàn cảnh cuộc họp |
Tại điểm đầu cầu chính Sở Thông tin truyền thông Bình Phước, ông Nguyễn văn Hùng (Giám đốc Sở GDĐT) tuyên bố khai mạc Hội nghị trực tuyến sơ kết học kỳ I và triển khai phương hướng học kỳ 2 năm học 2014-2015 với sự tham dự của 10 điểm cầu của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị đã nghe ông Hồ Hải Thạch (Phó Giám đốc Sở GDĐT Bình Phước) báo cáo những nhiệm vụ trọng tâm và kết quả đạt được của học kỳ I như sau:
Tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị thực hiện “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2014-2015”; Khung Kế hoạch thời gian năm học 2014-2015; Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm của Giáo dục Mầm non, Giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên. Đồng thời cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức học tập quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ IX; triển khai chương trình hành động đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; Chỉ đạo thực hiện các giải pháp quản lý nhằm chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học cũng như tình trạng dạy thêm học thêm. Đồng thời đưa nội dung phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vào chương trình giáo dục THPT. Duy trì đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các cơ sở giáo dục và đào tạo vi phạm trong việc đào tạo liên kết, thực hiện chỉ tiêu tuyền sinh….
Đối với GDMN tiếp tục thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường và hình thành ý thức bảo vệ môi trường ở trẻ, giáo dục an toàn giáo thông, giáo dục ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả cho trẻ. Thực hiện nghiêm túc việc tổ chức cân đo theo dõi sức khỏe của trẻ đến trường bằng biểu đồ tăng trưởng, thực hiện chế độ ăn đảm bảo của trẻ theo quy định. Việc phòng chống dịch bệnh được chú trọng thường xuyên tổ chức vệ sinh phòng dịch.
Giáo dục tiểu học được thực hiện theo Chương trình của Bộ GDĐT, dạy đủ các môn học bắt buộc và hoàn thành Chương trình HK1 theo đúng Kế hoạch thời gian năm học. Các trường thực hiện phương pháp dạy học theo đối tượng học sinh, việc thực hiện dạy theo đối tượng học sinh được các cấp quản lý và giáo viên chú ý nhiều hơn. Việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30 Bộ GDĐT đã định hướng công tác chỉ đạo, cách nhận xét bằng lời, ghi việc nhận xét vào vở học sinh. Học sinh bỏ học trong HK1 là 5 học sinh tỉ lệ 0,005% so với tổng số học sinh (giảm 5 học sinh so với năm học trước).
Đối với Giáo dục phổ thông Sở GDĐT đã chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường thực hiện dạy học cá thể, đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng trong giảng dạy, phù hợp với đối tượng khả năng tiếp thu của học sinh. Quan tâm đến giáo dục nghề phổ thông cho học sinh, đa số học sinh lớp 11 đều được học nghề phổ thông theo quy định Bộ GDĐT, chỉ đạo các triển khai chương trình hướng nghiệp với nhiều hình thức phong phú.
Giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp đã được triển khai thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ GDĐT. Chỉ đạo các Phòng GD-ĐT và TTGDTX huyện thị mở các lớp phổ cập THCS, xóa mù chử và phổ cập bậc trung học. Đến nay toàn tỉnh có 12 Trung tâm VHTT-HTCĐ, 99 TTHTCĐ các Trung tâm này đã tuyên truyền về khuyến học, khuyến tài; phối hợp ban ngành mở các lớp học chuyên đề, cập nhật kiến thức kỷ năng, chuyển giao công nghệ nhằm thực hiện xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2015.
Về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cũng được thực hiện như: thiết bị PCGD MN 5 tuổi, thiết bị dạy ngoại ngữ, xây dựng các công trình đã được phê duyệt.
Tính đến thời điểm này toàn tỉnh có 83 trường đạt chuẩn quốc gia (MN 17, TH 40, THCS 17, THPT 9).
Việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý và đổi mới phương pháp dạy học được duy trì thực hiện. Hàng năm Sở GDĐT tổ chức “Cuộc thi tiết kế bài giảng điện tử E-Learning” nhằm phát huy hiệu quả Công nghệ thông tin trong nhà trường.
Cũng trong Hội nghị này Lãnh đạoPhòng GD-ĐT của 8 huyện thị có ý kiến đóng góp thực hiện một số nhiệm vụ của học kỳ I.
Ông Hồ Hải Thạch (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT) đã triển khai phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm học kỳ 2 năm học 2014-2015.
Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2014-2015 thành công tốt đẹp, dự Hội nghị trực tuyến nhằm giảm bớt thời gian và kinh phí hội họp,đồng thời phát huy việc sử dụng công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục ngày một tiến triển hơn.
TUYẾT MAI
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn