XUÂN ẤM ÁP

Thứ tư - 25/02/2015 08:38 661 0
Vừa qua Đoàn quỹ học bổng Trí Đức Tp.HCM đã có mặt tại thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước. Đai diện Quỹ học bổng Trí Đức có cô Hồng Hoa (Trưởng Đoàn), Bà Võ Thị Tuyết Mai (thường trực HKH thị xã) cùng Ban giám hiệu, công đoàn, giáo viên của 6 trường.

Quỹ học bổng Trí Đức tập hợp từ những tấm lòng các cô, chú, anh chị em chia sẻ về vật chất cũng như hiện vật cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn của 6 trường TH Thanh Bình, TH Võ Thị Sáu, TH Lê Văn Tám, TH Thanh Phú A, TH Nguyễn Bá Ngọc và TH Thanh Phú B.

Đến thăm gia đình em NGUYỄN THỤY NGỌC TIÊN (học sinh lớp 2A trường TH Thanh Bình tại Sở Nhì). Bố mẹ bỏ nhau, Mẹ đi làm xa em Ngọc Tiên sống với ông bà Ngoại.

Em PHAN THỊ NGỌC TRÂM (học sinh lớp 1 trường TH Võ Thị Sáu) là hộ nghèo của phường Phú Đức, Ba bán vé số - Mẹ không có việc làm ổn định, kinh tế gia đình khó khăn.

Tại nhà em LƯU THANH TUẤN (học sinh lớp 1 trường TH Lê Văn Tám). Tuấn là học sinh khuyết tật tay, Bố chạy xe lôi – Mẹ bán rau nhà có 4 chị em. Kinh tế gia đình khó khăn. Dù tay bị khuyết tật nhưng em vẫn có nhiều nghị lực biết vươn lên trong học tập.

Đến đội 17 tại nhà em HOÀNG NGHĨA NHÂN (học sinh lớp 2 trường TH Thanh Phú A) Ba bỏ đi – Mẹ bị thần kinh em Nhân sống với Bà Ngoại già yếu.

Tại ấp Phú Lạc có gia đình em NGUYỄN TRUNG NHẬT (học sinh lớp 1 trường TH Thanh Phú B). Cha mẹ bỏ nhau, em sống với ông Bà Cố già yếu, thu nhập của gia đình bằng việc làm mướn không ổn định.

30 suất quà là 30 hoàn cảnh của mỗi em khác nhau. Mỗi phần quà trí giá gần 500.000 đồng gồm: 10 ký gạo, 1 thùng mì gói, dầu ăn, nước nắm, nước tương, đường, bánh, sữa, quần áo….. đặc biệt mỗi em được 1 cây đèn để bàn làm phương tiện học tập.

Lên xe trở về Tp.HCM trên nét mặt của Đoàn Quỹ học bổng Trí Đức ai nấy đều rạng rở, hân hoan. Cả ngày vượt trên trăm cây số đến tận gia đình của 5 em học sinh đã phần nào thấy được sự vượt lên khó khăn của gia đình để được đến trường thì bao nhiêu mệt nhọc đều tan biến vì Đoàn đã đem lại mùa xuân cho các em nghèo, các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn có được một mùa xuân vui tươi, ấp áp.

Chiếc xe từ từ khuất dần thị xã Bình Long, tạm biệt Bình Long, tạm biệt những hàng cao su đang rụng lá…

Hình ảnh tại 06 trường TH Thanh Bình, TH Võ Thị Sáu, TH Lê Văn Tám, TH Thanh Phú A, TH Nguyễn Bá Ngọc và TH Thanh Phú B.

 

Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây