HỌC SINH TRƯỜNG TH AN LỘC A ĐỒNG HÀNH CÙNG NÓN BAO HIỂM

Chủ nhật - 19/04/2015 19:46 1.020 0
Đứng trước thực tế học sinh khi đến trường ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện không được phụ huynh cho đội mũ bảo hiểm, ngày 5/1/2015 trong tiết chào cờ đầu tuần trường TH An Lộc A TX. Bình Long phát động chương trình “Đồng hành cùng nón bảo hiểm”. Qua gần 4 tháng triển khai, tỷ lệ các em học sinh được đôi mũ bảo hiểm đến trường bằng xe máy, xe đạp điện đạt tỷ lệ gần 100%.

Nguyễn Thị Tuyết Vân, Giáo viên tổng phụ trách đội hướng dẫn các em đội MBH đúng theo quy định. 

Để chương trình được triển khai có hiệu quả: Trong mỗi tiết chào cờ đầu tuần, BGH nhà trường luôn dành riêng một khoảng thời gian cho giáo viên tổng phụ trách, đánh giá, nhận xét, và nhắc nhở học sinh nâng cao ý thức đội nón bảo hiểm. Về phía nhà trường, thông qua các buổi sinh hoạt giáo viên chủ nhiệm, BGH nhà trường luôn yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thường xuyên theo dõi nhắc nhở học sinh cũng như các bậc phụ huynh khi có trường hợp không đội mũ bảo hiểm; tạo điều kiện tốt hơn cho các em trong việc luôn đồng hành cùng nón bảo hiểm. Song song đó, nhà trường đã cho làm ngay  trong mỗi lớp học những cái giá móc để các em treo nón bảo hiểm. Lớp 4 một là lớp đầu tiên hưởng ứng cách làm này. Cô Nguyễn Hoàng Mỹ GV chủ nhiệm lớp 4 một nhận xét: “ Làm những giá móc treo MBH trong lớp theo tôi là rất thuận tiện, vì khi bố, mẹ chở lên trường các em giữ MBH lại, tránh được những tình trạng  bố, mẹ hay người thân đến rước quên mang theo MBH cho các em. Giá làm những cái móc treo nón cho một lớp chưa đến 300 ngàn đồng”.

Trường TH An Lộc A có 30 lớp với 1.117 học sinh. Giáo viên chủ nhiệm lớp chính là những tuyên truyền viên tích cực đến phụ huynh học sinh. Thông qua những cuộc họp phụ huynh học sinh, hay điện thoại liên lạc trực tiếp nhắc nhỡ những trường hợp các em vi phạm, những việc làm thường xuyên này của giáo viên chủ nhiệm đã có tác dụng tốt đến nhận thức của mỗi em học sinh, cũng như các bậc phụ huynh. Từ đó không chỉ thực hiện tốt viêc nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông mà còn là những tuyên truyền viên tích cực đến với người thân, đến với những người mình quen biết. em Phan Huỳnh Anh, học sinh lớp 3 một đã nói lên ý thức của em khi đồng hành cùng nón bảo hiểm. đồng hành cùng nón bảo hiểm con thực hiện bằng cách: Đi học con luôn đội mũ bảo hiểm, những lúc mẹ quên còn nhắc mẹ, khi đi chơi đâu đó con luôn đội mũ bảo hiểm. Con biết, đội mũ bảo hiểm khi lỡ bị tai nạn giao thông MBH giúp con không bị chấn thương phần đầu”.

Những giá móc để các em HS lớp 4 một treo MBH

Ông Trần Đặng Hùng, một Phụ huynh học sinh của nhà trường cho biết. “ Nhà trường phát động chương trình  đồng hành còn nón bảo hiểm  này đã từ đầu năm rồi,  nên tôi cũng đã cho cháu đội mũ bảo hiểm đến trường và khi về thì cháu đem về. Tôi phải thực hiện nghiêm chỉnh để bảo vệ an toàn cho cháu và cho bản thân mình. Mỗi khi cháu leo lên xe là tôi phải ngó xem cháu có nón không đã. Mỗi khi thấy những người quên đội nón cho con thì tôi liền  nhắc nhở”

Chương trình “đồng hành cùng nón bảo hiểm” được BGH trường TH An lộc A TX. Bình Long phát động mục đích của chương trình là muốn các em học sinh trường mình mọi lúc, mọi nơi cứ ngồi lên xe gắn máy, hay xe đạp điện là đội mũ bảo hiểm chứ không phải chỉ có đến trường hay từ trường về nhà mới đội nón bảo hiểm. Không chỉ phát động chương trình “ đồng hành cùng nón bảo hiểm” BGH nhà trường cũng rất khuyến khích các em tham gia thị giao thông thông minh qua mạng intenet, tạo cho các em có những kiến thức hiểu biết về những quy định của luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Nhận xét, đánh giá, qua gần 4 tháng triển khai chương trình “ đồng hành cùng nón bảo hiểm” thầy Vũ Thanh Tuấn hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm “  qua theo dõi chúng tôi thấy số học sinh đến trường bằng xe máy, xe đạp điện đã tham gia đội mũ bả hiểm nhiều  hơn. Đặc biệt, từ đầu tháng tư vừa rồi  thực hiện quy định của bộ giao thông về việc đội mũ bảo hiểm thì phụ huynh đã nhắc nhở con em mình và cũng đã thực hiện tốt việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi đến trường. Hiện nay tỷ lệ học sinh đội MBH ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện của trường TH An Lộc A, đạt gần 100% .

Theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm cài quai đúng quy cách. Nếu người điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, hay có đội mũ bảo hiểm nhưng không  có cài quai đúng quy cách cho trẻ em ngồi trên xe từ 6 tuổi trở lên sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Việc triển khai chương trình đồng hành cùng nón bảo hiểm của trường TH An lộc A chính là một việc làm thiết thực để các em học sinh trường mình thực hiện nghiêm nghị định 171, và cùng là những hình ảnh đẹp để các trường học trên địa bàn thị xã Bình Long học tập làm theo.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây