Diễn đàn lắng nghe trẻ em nói năm 2015

Thứ sáu - 19/06/2015 15:51 2.475 0
Ngày 12/6 UBND thị xã Bình Long tổ chức chương trình Diễn đàn trẻ em năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”. Về dự chương trình có đại diện lãnh đạo tỉnh Đoàn Bình Phước, Sở Lao động thương Binh và xã hội tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, các cơ quan ban ngành, đoàn thể thị xã cùng hơn 120 em thiếu nhi tiểu biểu xuất sắc trên địa bàn thị xã cùng về dự.
Em Nguyễn Mai Nhi phường Phú Đức đặt câu hỏi tại diễn đàn

Diễn đàn trẻ em năm 2015 với chủ đề “lắng nghe trẻ em nói” là chương trình nhằm giúp lãnh đạo chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể thị xã lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của thiếu nhi, để có hướng đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em, nhằm đảm bảo trẻ em trên địa bàn thị xã được sống trong môi trường lành mạnh, an toàn. Đồng thời, là dịp để các em thiếu nhi có cơ hội tiếp cận với các đồng chí lãnh đạo địa phương để bày tỏ suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng, cũng như quan điểm và giải pháp thực hiện tốt hơn trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Đại diện cho thiếu nhi phường Phú Đức, em Nguyễn Mai Nhi đặt câu hỏi “ Tại sao thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa vẫn chưa có khu vui chơi giải trí thích hợp”

Giải đáp câu hỏi này, ông Lê Ngọc Sáng - phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin (VH&TT) thị xã cho biết, trong thời gian qua Phòng (VH&TT) thị xã đã tham mưu UBND thị xã đầu tư nhiều xây dựng nhiều khu vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã, tuy nhiên  ở những nơi vùng sâu, vùng xa như hai xã Thanh Lương và Thanh Phú, và một phần phường Hưng Chiến thì chỉ mới có xã Thanh Lương là có trung tâm hóa nhưng các thiết chế bên trong chưa được trang bị và chưa đi vào hoạt động. Thị xã cũng quan tâm vấn đề này nhưng do khó khăn về nguồn quỹ đất, nên thị xã đang tháo gỡ khó khăn để xây dựng các trung tâm văn hóa các xã phường, để tạo khu vui chơi cho thiếu nhi.

Em Bùi Thị Hoài Thương xã Thanh Phú nêu vấn đề:  “Cần có biện pháp gì để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục đến trường”.

Giải đáp vấn đề này ông Cao Xuân Thọ - Phó trường phòng Lao động thương binh và xã hội (LĐTB&XH) thị xã nêu giải pháp: “ Thời gian qua phòng  (LĐTB&XH) thị xã đã phối hợp với các ngành chức năng thị xã, UBND các xã phường rà soát những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng tiếp tục theo học để hỗ trợ thông qua quỹ tiếp bước cho em đến trường, quỹ khuyến học thị xã, bên cạnh đó vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, dụng cụ học tập để giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường.

Thầy Nguyễn Công Hùng – Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã giải đáp câu hỏi của em Vũ Nguyễn Thảo Vi, phường Hưng Chiến

Thay mặt phòng giáo và đào tạo (GD&ĐT) thị xã, thầy Nguyễn Công Hùng – Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã giải đáp câu hỏi của em Vũ Nguyễn Thảo Vi, phường Hưng Chiến là tình trạng bạo lực học đường ngày càng gia tăng, cần có biện pháp gì để ngăn chặn tình trạng này. Thầy Nguyễn Công Hùng cho biết “ Giảm bớt bạo lực học đường cần có ba yếu tố đó là gia đình, nhà trường và xã hội, trong năm học vừa qua phòng đã đưa ra nhiều giải pháp như kết hợp chặt chẽ với công an thành phong trào và đẩy mạnh xây dựng trường học văn minh và an toàn, để ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường; trong thời gian tới sẽ tăng cường giáo dục đạo đức cho học.

Ngoài ra các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã còn đặt các cẩu hỏi về vấn nạn game online, những hệ lụy của nó, việc thực hiện các quyền của trẻ theo quy định của pháp luật.

Thông qua chương trình, những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của các em đã phần nào được giải đáp, đồng thời các đồng chí lãnh đạo thị xã cũng đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của trẻ em để trong thời gian tới có các biện pháp chăm lo cho các em thiếu nhi được tốt hơn.

 Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây